- Sau “Tử chiến Trường Thành’ và ‘Kong: Đảo Đầu Lâu’, Cảnh Điềm một lần nữa trở thành bình hoa di động thảm hoạ trong ‘Pacific Rim: Trỗi dậy’. 

Trong làng điện ảnh Hoa ngữ, Cảnh Điềm là một hiện tượng nổi tiếng khó hiểu. Trong khi các đàn chị Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di hay Lý Băng Băng phải trải qua nhiều năm mới nhận được vai diễn trong phim Hollywood, thì với cô nàng 30 tuổi, con đường tiến thân trên màn bạc quốc tế dường như được trải sẵn thảm đỏ.

Khởi nghiệp trong vai trò một diễn viên truyền hình, Cảnh Điểm bước lên một tầm cao mới khi cô trở thành gương mặt đại diện quen thuộc của điện ảnh Hoa ngữ tại thị trường Hollywood trong vài năm trở lại đây. Cô gái gốc Thiểm Tây liên tiếp góp mặt trong ba dự án tầm cỡ là ‘Tử chiến Trường Thành’, ‘Kong: Đảo Đầu Lâu’ và ‘ Pacific Rim: Trỗi dậy’.

{keywords}
Cảnh Điềm thuận lợi tiến vào Hollywood

 

Điều đáng nói là, diễn xuất của Cảnh Điềm không hề tương xứng với tên tuổi và những cơ hội mà cô nhận được. Trang tin Sina của Trung Quốc đánh giá, nữ diễn viên rất xinh đẹp, song diễn xuất còn quá nhiều hạn chế, chưa một vai diễn nào của cô thuyết phục được người xem.

Với ‘Tử chiến Trường Thành’, cô để lộ diễn xuất cứng nhắc trong diễn xuất hình thể lẫn cảm xúc. 

{keywords}
Cảnh Điềm diễn chung với Matt Damon trong 'Tử chiến Trường Thành'

Trong ‘Kong: Đảo Đầu Lâu’, cô được mệnh danh là bóng ma bởi sự xuất hiện không cần thiết, lời thoại không tác động tới bộ phim và gần như không có sự tương tác với các nhân vật khác. Vô lý nhất một điểm, trong khi các diễn viên khác đều bầm dập hoặc lem luốc sau các trận chiến với quái vật, thì duy nhất cô gái gốc Hoa sạch sẽ từ đầu tới cuối phim.

{keywords}
Ngôi sao Trung Quốc luôn sạch sẽ trong lòng cuộc chiến của 'Kong: Đảo Đầu Lâu'

 

Sang tới ‘Pacific Rim: Trỗi dậy’, diễn xuất của “người đẹp Bắc Kinh” một thời cũng không khá hơn. Dù chỉ thuộc tuyến nữ phụ, song Cảnh Điềm luôn được trau chuốt về tạo hình, thay nhiều trang phục hơn cả dàn diễn viên chính.

Cảnh Điềm trong phim 'Pacific Rim: Trỗi dậy'

Báo điện tử Now News của Hong Kong cho rằng, với diễn xuất quá tệ như vậy, Cảnh Điềm có cơ hội tấn công Hollywood là nhờ tiềm lực tài chính của gia đình bề thế và người bạn trai giàu có.

Theo một chiến dịch điều tra của mạng Sina, cha của Cảnh Điềm là ông Cảnh Tuấn Hải - một quan chức cấp cao trong Chính phủ Trung Quốc. Trước khi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong ủy ban thành phố Tây An - tỉnh Thiểm Tây. Tiếng tăm của người cha quyền lực được cho là nhân tố giúp Cảnh Điểm được ưu ái trong nhiều dự án phim tại Trung Quốc.

{keywords}
 

 

Bên cạnh đó, Sina cũng cho rằng, nữ diễn viên có mối quan hệ tình cảm với CEO Vương Kiện Lâm của tập đoàn Vạn Đạt - doanh nghiệp sừng sỏ nhất tại Trung Quốc với khối tài sản khổng lồ lên tới 634 tỉ NDT (khoảng 91 tỉ USD) và rất có thế lực trong giới bất động sản, điện ảnh, du lịch.

Với lĩnh vực kinh doanh điện ảnh, Vạn Đạt nắm giữ vị trí độc tôn trong thị trường quốc nội. Tính đến năm 2016, tập đoàn này sở hữu 260 cụm rạp với 2300 phòng chiếu hiện đại, trở thành hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu Trung Quốc. Hãng phim Legendary (đơn vị sản xuất 'Kong: Đảo Đầu Lâu và Pacific Rim: Trỗi dậy') đã bị Vạn Đạt thâu tóm vào tháng 1 năm 2016.

{keywords}
 

Móc nối những điều này lại với nhau, Sina cho rằng, Cảnh Điềm có được cơ hội góp mặt trong nhiều dự án lớn của Legendary đều do có sự chống lưng phía sau của "người tình" tỷ phú Vương Kiện Lâm – nhân vật có địa vị trong ngành điện ảnh ở cả Trung Quốc và tại Mỹ.

Bất chấp phản ứng tiêu cực từ dư luận, nữ diễn viên 30 tuổi vẫn điềm nhiên bác bỏ mọi tin đồn xung quanh đời tư của mình và hào hứng nhận những dự án mới tại thiên đường điện ảnh Hollywood.

Phong Kiều

Cục điện ảnh phản hồi về bộ phim “Điệp vụ biển đỏ”

Cục điện ảnh phản hồi về bộ phim “Điệp vụ biển đỏ”

Sáng 26/3, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã chính thức thông tin phản hồi về bộ phim “Điệp vụ biển đỏ”.

'Pacific Rim 2' lôi cuốn nhờ loạt cảnh đại chiến robot

'Pacific Rim 2' lôi cuốn nhờ loạt cảnh đại chiến robot

Bom tấn Hollywood thoả mãn thị giác với hàng loạt cảnh đại chiến hoành tráng của dàn robot khổng lồ, cùng sự tương tác thú vị giữa con người và robot. 

Lần đầu đóng vai chính, Hoài Lâm bị tát liên hoàn

Lần đầu đóng vai chính, Hoài Lâm bị tát liên hoàn

Đen nhẻm, hiền khô và khù khờ, Hoài Lâm bị người yêu ngổ ngáo bắt nạt trong 'Yêu em bất chấp' - bản làm lại của phim Hàn Quốc 'Cô nàng ngổ ngáo'.