Last Tango in Paris, Love, Blue is the warmest colour… là những tác phẩm điện ảnh gây tranh cãi khi các diễn viên chính buộc phải sex thật trước ống kính.

 

 

Những thông tin về cảnh cưỡng hiếp trong bộ phim Last Tango in Paris đã được đạo diễn Bertolucci xác nhận. Theo đó, ông bày tỏ sự cắn rứt lương tâm khi thông đồng với nam chính thực hiện cảnh sex đầy hung bạo với Maria Schneider, khi chưa được sự đồng thuận của cô.

 

{keywords}

Nữ diễn viên Maria Schneider trong Last Tango in Paris

Trước làn sóng tranh cãi dữ dội từ các nhà làm phim, báo giới đã tìm kiếm thêm thông tin về những bộ phim có cảnh “truy hoan” táo bạo, chân thực. Trong số đó, nhiều nhà sản xuất đã xác nhận những cảnh sex được các diễn viên thực hiện ngay trước máy quay, không hề có sự hỗ trợ của những người đóng thế.  

Last Tango in Paris (1972)

Toàn bộ giới làm phim tại Hollywood đã thực sự rúng động trước bí mật phía sau cảnh cưỡng hiếp trong bộ phim kinh điển Last Tango in Paris. Đạo diễn Bertolucci thừa nhận ông đã cùng nam diễn viên chính lập kế hoạch cưỡng hiếp nữ diễn viên Maria Schneider, với công cụ hỗ trợ là một miếng bơ, nhằm ghi lại khoảnh khắc một cô gái bị làm nhục.

 

{keywords}
 

 

Với những thước phim chân thực, bộ phim được giới phê bình đánh giá cao. Tuy nhiên, những ám ảnh về tinh thần trong đời sống của Maria Schneider trong suốt phần đời còn lại và sự căm phẫn của cô khiến cho đạo diễn Bertolucci cảm thấy cắn rứt lương tâm. Ông quyết định chia sẻ về hành vi tội ác của mình với báo giới, và đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ của giới làm phim.

Love (2015)

Ngay từ khi tung ra tấm poster đầu tiên, Love đã gây tranh cãi với hình ảnh bộ phận sinh dục nam giới. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim chứa đựng quá nhiều cảnh nóng mãnh liệt, thô bạo. Một số cảnh quan hệ bằng miệng hay làm tình tập thể được diễn tả hết sức chân thực. Các diễn viên cũng nhiều lần xuất hiện trước ống kính trong trạng thái khỏa thân, khiến dư luận hoài nghi rằng những cảnh sex trong phim hoàn toàn là thật chứ không nhờ đến người đóng thế.

 

{keywords}
 

 

Giới truyền thông nhận định, nếu tập hợp tất cả các cảnh nóng của Love, sẽ cho ra đời một bộ phim khiêu dâm thuần túy, hoàn toàn không phải là một tác phẩm nghệ thuật có chiều sâu như những gì nhà sản xuất muốn truyền tải.

Nymphomaniac: Vol.1 (2013)

Nymphomaniac là câu chuyện về một phụ nữ mắc chứng cuồng dâm, do nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg thủ vai. Bộ phim tái hiện hành trình đầy dục tính của nhân vật từ khi cô còn là một cô gái trẻ, cho đến năm cô 50 tuổi. Bộ phim hàm chứa những cảnh sex táo bạo và sống động, khiến dư luận hoài nghi rằng những phân cảnh này được thực hiện trực tiếp bởi chính các diễn viên trong phim.

 

{keywords}
 

 

Tuy nhiên, đạo diễn đã phủ nhận thông tin này. Ông cho biết, những người đóng thế sẽ thực hiện phân cảnh sex thật. Sau đó, đoàn làm phim sử dụng kỹ xảo để ghép hình ảnh từ phần eo của diễn viên chính vào, nhằm tạo cảm giác chân thật cho các cảnh nóng trong phim.

Blue is the Warmest Colour (2013)

Blue is the Warmest Colour hàm chứa những cảnh nóng trần trụi giữa Adèle, một nữ sinh 17 tuổi và Emma, một nữ nghệ sĩ 30 tuổi, xinh đẹp, quyến rũ. Để thực hiện những phân cảnh này, hai nữ diễn viên chính là Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux đã sex thật. Sự hi sinh vì nghệ thuật của họ được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

 

{keywords}
 

 

Bộ phim đã được vinh danh Càng cọ vàng tại LHP Cannes 2013 và cho đến thời điểm hiện tại, vẫn được coi là một trong những tác phẩm lột tả chân thực nhất về tình yêu đồng tính nữ.

Antichrist (2009)

 

{keywords}
 

Ra mắt năm 2009 nhưng cho đến hiện tại, phân cảnh làm tình thật giữa hai diễn viên Charlotte Gainsbourg và Willem Dafoe với hiệu ứng slow motion, trên nền nhạc cổ điển trong Antichrist vẫn được coi là một trong những cảnh nóng đẹp nhất trên màn ảnh rộng. Bộ phim đã giành gần 20 giải thưởng điện ảnh quốc tế, trong đó, Charlotte Gainsbourg đã được vinh danh “Nữ diễn viên xuất sắc” tại LHP Cannes. 

All About Anna (2005)

All about Anna là một bộ phim mô tả chi tiết về đời sống tình dục phức tạp của Anna, do nữ diễn viên Gry Bay thủ vai. Việc chấp nhận tham gia bộ phim được coi là sự hi sinh đáng được ghi nhận của Mark Stevens và Gry Bay, bởi họ thực sự phải làm “chuyện đó” với nhau, nhằm thể hiện một cách trọn vẹn tinh thần của bộ phim.

 

{keywords}
 

 

Tại một số quốc gia, All about Anna bị đánh giá là phim khiêu dâm, nhưng bộ phim vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao và từng được tham dự LHP tại Thụy Sĩ.

Dương Di