Liên tục trong 2 ngày 4-5/6, mỗi ngày sẽ có 3 suất chiếu miễn phí các bộ phim hoạt hình đặc sắc của xứ sở kim chi.

Lần thứ 3 tổ chức, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức Lễ hội phim Hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc từ ngày 3-5/6 tại Hà Nội.  

 

{keywords}

Vé xem chương trình chiếu phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc hiện đang được phát miễn phí tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Bên cạnh việc trình chiếu các bộ phim hoạt hình của Việt Nam và Hàn Quốc, sự kiện này nhằm mở ra cơ hội tăng cường sự hợp tác, giao lưu giữa những nhà sản xuất, quản lý phim hoạt hình hai nước đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực phim hoạt hình Việt Nam trong thị trường phim hoạt hình thế giới.

Lễ hội năm nay bao gồm Lễ Khai mạc và Trao giải Cuộc thi Làm phim hoạt hình ngắn, Hướng dẫn Phát triển các phim hoạt hình đoạt giải, Lớp học sáng tạo và Chiếu phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc miễn phí tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là Cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn được khởi động từ tháng 3/2016 dành cho 2 nhóm đối tượng cụ thể: chuyên nghiệp và không chuyên nhằm khuyến khích các nhà sản xuất, những người yêu hoạt hình tự tin sáng tạo và thể hiện các tác phẩm của mình.

Trong 2 tháng, Cuộc thi đã thu hút được 23 đơn vị/cá nhân với 23 tác phẩm sử dụng các công nghệ sản xuất khác nhau. Ban Giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu về hoạt hình của Việt Nam và Hàn Quốc đã lựa chọn ra 2 giải dành cho đối tượng chuyên nghiệp và 02 giải dành cho đối tượng không chuyên.

Những cá nhân/đơn vị đạt giải trong Cuộc thi này sẽ có cơ hội tham dự Lễ hội Phim hoạt hình Quốc tế Chuncheon vào năm nay và tìm hiểu kinh nghiệm sản xuất phim hoạt hình Hàn Quốc tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, giống như Lễ hội trước, năm nay, tại Lớp học Sáng tạo, những nhà làm phim hay khán giả yêu phim hoạt hình sẽ có cơ hội gặp gỡ những nhà sản xuất phim hoạt hình lớn tại Hàn Quốc để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển phim hoạt hình qua những bài học thực tế và trong chương trình chiếu phim hoạt hình Hàn – Việt miễn phí.

Khán giả nhí sẽ được thư giãn với những bộ phim xuất sắc của Việt Nam và Hàn Quốc như Bánh mỳ mây, Tayo, Watch Car, Tobot, Airport Diary 3, Bông hoa mặt trời, Bình yên ở trên lưng, Sóc nâu đáng yêu, Chuyện ở trang trại.

{keywords}
Phim hoạt hình Việt Nam cũng được chiếu trong khuôn khổ lễ hội.

 

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: "Đến với Lễ hội phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc, khán giả Việt Nam ở mọi lứa tuổi sẽ có dịp tìm kiếm và thể hiện tình yêu với thế giới phim hoạt hình thông qua rất nhiều những hoạt động sôi động và bổ ích. Tôi hy vọng Lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác văn hóa đa dạng và sâu rộng giữa hai nước hơn nữa'.

Linh Anh