Ngay sau khi lễ trao giải Cánh diều kết thúc, đạo diễn Lương Đình Dũng đã tới gặp ban giám khảo để trả lại bằng khen trao cho phim 'Cha cõng con'.

Ra rạp từ 5/4, nhận được vô số lời mời đi các LHP quốc tế, được báo giới và khán giả đánh giá cao vì ý nghĩa nhân văn của tác phẩm nhưng 'Cha cõng con' - bộ phim lấy đi của Lương Đình Dũng 18 tỷ đồng cũng như tâm huyết suốt 10 năm ấp ủ chỉ được trao bằng khen 'an ủi' của giải Cánh diều. 

{keywords}

Lương Đình Dũng và các diễn viên nhí trong phim 'Cha cõng con'.

Tối 9/4, ê-kíp 'Cha cõng con' từ Hà Nội bay vào TP.HCM dự lễ trao giải Cánh Diều 2016. Phim được đề cử ở ba hạng mục: Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc. Tuy nhiên, phim chỉ nhận được Bằng khen từ Ban giám khảo cho hạng mục Phim điện ảnh.

Chính vì vậy, ngay sau khi lễ trao giải kết thúc tại TP.HCM tối 9/4, Lương Đình Dũng đã tới chào ban giám khảo, giới thiệu bản thân và trả lại bằng khen - vốn là giải thưởng 'an ủi' tại Cánh diều. 

"Trước khi đến với Cánh Diều 2016, 'Cha cõng con' đã chu du gần chục liên hoan phim quốc tế, được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Giữa tháng 4, tôi và đoàn phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston... Tôi cho rằng cách thể hiện khác lạ của 'Cha cõng con' chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ. Đó là lý do khiến tôi quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức Cánh Diều 2016", Lương Đình Dũng giải thích cho quyết định bất ngờ của mình.

Hiện Hội điện ảnh Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về sự việc. 

Linh Anh