Ngay khi 'Cha cõng con' liên tiếp thắng ở các LHP quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng gấp rút chuẩn bị cho dự án thứ 2 khác hoàn toàn so với phim đầu tay. 


'Cha cõng con' vừa chính thức đoạt thêm giải Phim truyện xuất sắc nhất tại LHP Châu Á Thái Bình Dương Mĩ La Tinh được tổ chức tại Washington, DC (Mỹ). Tại LHP độc lập Mỹ tại New York, 'Cha cõng con' tiếp tục đoạt giải Đạo diễn và Quay phim xuất sắc nhất.

Ngày 3/7 tới, 'Cha cõng con' được chọn chiếu mở màn lễ hội của LHP quốc tế ReelHeart tại Toronto, Canada. Tại LHP này, 'Cha cõng con' được đề cử Quay phim, Phim nước ngoài, Diễn viên và Âm thanh xuất sắc. Phim cũng vừa được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Tallinn Black Nights.

{keywords}

Trong khi 'Cha cõng con' tranh giải tại các LHP thế giới thì Lương Đình Dũng đang gấp rút chuẩn bị cho việc tuyển diễn viên, lựa chọn bối cảnh để bấm máy dự án điện ảnh thứ hai mang tên Thành phố ngủ gật (Drowsy City) dựa trên tiểu thuyết cùng tên anh viết năm 2008. 

"Đây là một câu chuyện hoàn toàn khác với Cha cõng con, có thể diễn tả về sự khác này là xoay chuyển 180 độ, một câu chuyện gai góc nhất trong những cuốn mà tôi viết. Nó được chuẩn bị kỹ và sẽ được thực hiện một cách khắt khe" - Lương Đình Dũng chia sẻ về bộ phim mới.

Trâm Nguyễn