- Là khách mời chương trình VTV kết nối, đạo diễn Bùi Tiến Huy đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh quá trình làm phim Tuổi Thanh xuân 2.

Anh chia sẻ Tuổi Thanh xuân 2 có rất nhiều cảnh quay lãng mạn, nhưng cảnh quay khiến anh ưng ý nhất là khi Kang Tae Oh hôn Nhã Phương trên cây cầu phun nước ở Hàn Quốc. Đó là cảnh quay rất đặc biệt, mang nhiều cảm xúc.

Bùi Tiến Huy không ngại thừa nhận, trong hai bộ phim đình đám gần đây, anh đều ưu ái lựa chọn Hồng Đăng, Mạnh Trường: “Tôi rất ưu ái hai nam diễn viên này, bởi họ có ngoại hình đẹp, sức diễn tốt, Hơn nữa, họ có cách làm việc chuyên nghiệp,luôn đúng giờ, hết mình. Đặc biệt, tôi đánh giá cao sự đổi mới và cầu tiến của Hồng Đăng, Mạnh Trường. Họ luôn tìm tòi, đổi mới trong cách diễn, tạo nên những hình ảnh mới lạ, không trùng lặp dù đóng rất nhiều phim”.

{keywords}

{keywords}
Đạo diễn Bùi Tiến Huy thừa nhận ưu ái khi lựa chọn Hồng Đăng, Mạnh Trường cho vai diễn

Phim về tuổi trẻ thường được nhiều bạn trẻ quan tâm, thậm chí soi và so sánh với phim Hàn Quốc nhưng Bùi Tiến Huy không xem đó là áp lực. Anh thấy may mắn khi đượccộng tác làm phim với Hàn Quốc, Nhật Bản. Qua đó, anh học hỏi rất nhiều kinh nghiệm về phong cách làm phim đúng nghĩa. 

"Nếu phim của mình bị đem ra so sánh với phim Hàn Quốc, tôi không thấy áp lực, ngược lại xem đó là một lời khen”, đạo diễn Bùi Tiến Huy chia sẻ.

Cũng trong chương trình, đạo diễn Tuổi Thanh xuân 2 đã tiết lộ cảnh quay khó nhất. Theo anh, có rất nhiều cảnh khó về nội dung và kĩ thuật, nhưng khó nhất vẫn là cảnh Kang Tae Oh hôn Nhã Phương trên cầu phun nước ở Hàn Quốc.

Anh tiết lộ: "Trong cảnh quay đó, hai diễn viên đã phải hôn nhau tới 3 lần. Nhưng mỗi nụ hôn phải mang tới những cảm xúc khác, đưa khán giả đi từ thăng hoa này đến thăng hoa khác. Đó không phải điều dễ dàng”.

{keywords}
Kang Tae oh hôn Nhã Phương trên cầu nước được cho là cảnh quay khó nhất trong bộ phim

Sự thành công ngoài mong đợi của Tuổi Thanh xuân 1 khiến khán giả mong chờ rất nhiều ở Tuổi Thanh xuân 2. Điều đó khiến đạo diễn và cả êkip làm phim rất áp lực. Bùi Tiến Huy nhận định, Tuổi Thanh xuân 1 đã mang đến món ăn tinh thần mới lạ cho khán giả, vì vậy ở phần 2 đoàn phim muốn làm xuất sắc hơn.

{keywords}
Một trong số những cảnh quay lãng mạn của Tuổi Thanh xuân 2

Đạo diễn trẻ cũng không quên hé lộ những tình tiết hấp dẫn của bộ phim những phần cuối. Theo đó, cao trào, kịch tính và cảm xúc sẽ còn rất nhiều ở phía sau. Càng về cuối bộ phim càng hấp dẫn, kịch tính. Tình yêu, sự ích kỉ của các nhân vật đều được đẩy lên cao trào nhất. 

Quỳnh Anh