Việc David Beckham bị nhà báo Piers Morgan chỉ trích về lối diễn xuất đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội đối với cộng đồng mạng. Đạo diễn và những người bạn diễn đã lên tiếng để bảo vệ danh dự cho danh thủ nổi tiếng. 

Tại chương trình truyền hình Good Morning Britain, nhà báo Piers Morgan đã thẳng thừng chế giễu diễn xuất của David Beckham trong bộ phim ‘King Arthur: Legend of the Sword’, khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Clip: Trích đoạn của David Beckham trong 'King Arthur: Legend of the Sword'

Chương trình phát sóng một trích đoạn của bộ phim. Trong đó, David Beckham thủ vai nhân vật Trigger, một chàng hiệp sĩ với gương mặt chằng chịt những vết sẹo. Anh thách thức Arthur (Charlie Hunnam thể hiện) rút thanh gươm Excalibur ra khỏi phiến đá bằng hai tay. 

Những tưởng Arthur cũng sẽ bỏ cuộc trước thử thách được đưa ra nhưng anh bất ngờ rút hai thanh gươm một cách từ tốn bằng hai tay, khiến Trigger ngỡ ngàng. 

Sau khi xem xong trích đoạn, nhà báo Piers Morgan thốt lên đầy mỉa mai: “Diễn được thế này có lẽ David Beckham sẽ đoạt giải Oscar cho xem. Điều này thật thú vị làm sao! Anh ấy có thể thành công ở Hollywood không nhỉ? Có lẽ là không rồi”. 

Phát ngôn của Piers Morgan dĩ nhiên không được lòng người hâm mộ danh thủ nổi tiếng. Họ cho rằng chỉ dựa vào một trích đoạn để phán xét lối diễn xuất của Beck là hành vi thiển cận. Hơn nữa, để hoàn thiện vai diễn này, David Beckham đã tập luyện một cách chăm chỉ trong suốt một thời gian dài, mặc dù chỉ xuất hiện trong chưa đầy 1 phút trong bộ phim. 

{keywords}

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng phần thể hiện của David Beckham quá mờ nhạt. Từ cách đọc thoại cho đến biểu cảm trên gương mặt đều cứng nhắc, không chân thật. Việc xuất hiện với tư cách khách mời, ít đất diễn không phải lý do thích hợp để bào chữa cho diễn xuất dở tệ của David Beckham. 

Ngay lập tức, đạo diễn Guy Ritchie đã lên tiếng bảo vệ David Beckham. Anh cho biết: ‘Cậu ấy rất tuyệt vời. Tôi thích hình ảnh của cậu ấy trong phim. Beckham thực sự rất tài năng. Tôi vinh dự khi được hợp tác cùng cậu ấy trong dự án của mình”. 

{keywords}
Hình ảnh của David Beckham trên phim trường 'King Arthur: Legend of the Sword'

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ hội phát triển của David Beckham trong làng điện ảnh. Anh lại lưỡng lự. Ritchie chia sẻ: ‘Tôi cũng không rõ nữa. Mỗi sự thay đổi đều cần có thời gian’. 

Diễn viên chính Charlie Hunnam cũng biểu dương tinh thần làm việc của Beckham. Anh tiết lộ: “Tôi thật sự rất vui khi được làm việc cùng anh ấy. Anh ấy đã hoàn thành rất tốt công việc của mình. Tôi đã nghĩ rằng, vì là bạn của đạo diễn nên anh ấy sẽ thể hiện không nghiêm túc nhưng không hề. Trên phim trường, anh ấy tập trung tuyệt đối khiến tôi nể phục”. 

'King Arthur: Legend of the Sword' (Huyền thoại Arthur: Thanh gươm trong đá) ra rạp Việt từ 12/5. 

Nhật Hạ