Diễn viên Minh Trang, bà dâu trưởng trong bộ phim 'Chiều ngang qua phố cũ' bị tát không chỉ một mà tới 3 lần đến choáng váng.

'Chiều ngang qua phố cũ' xoay quanh một gia đình Hà Nội gốc trong đời sống hiện đại. Dù phim mới chỉ phát sóng trên VTV1 được vài tập nhưng đã bắt đầu tạo nên cơn sốt trên các diễn đàn và mạng xã hội. Lý do đơn giản là phim đã khai thác được những tình huống trong cuộc sống đời thường và được thể hiện bởi một dàn diễn viên có kinh nghiệm và rất hợp vai.

Đặc biệt, bộ phim đánh dấu sự trở lại của diễn viên Minh Trang sau nhiều năm vắng bóng. Định cư tại Singapore nhưng chị vẫn thu xếp bay đi bay lại để hoàn thành vai diễn. Trước khi phim bấm máy, mặc dù có những khó khăn tưởng không thể về Việt Nam tham gia phim được nhưng cuối cùng Minh Trang vẫn gạt bỏ hết để hoàn thành vai diễn.

Tuy từ chối chia sẻ về chuyện cá nhân nhưng Minh Trang khá hào hứng kể về chuyện làm phim bởi với chị xưa nay, nguyên tắc là không chia sẻ chuyện cá nhân và chỉ nói chuyện công việc trên mặt báo. 

{keywords} 

Trong một trích đoạn của phim, khán giả ấn tượng với cú tát đến 'lệch má' mà diễn viên Bùi Bài Bình dành cho 'bà vợ' Minh Trang. Ở trên màn ảnh thì nó chỉ diễn ra có một lần nhưng trên phim trường, Bùi Bài Bình phải thực hiện tới lần thứ 3 mới thành, mà lần nào cũng là tát thật. 'Cái tát đó là thật và thú thực là tôi rất choáng. Vì thường người ta tát vào má nhưng anh Bình toàn tát vào mang tai, đau điếng', diễn viên Minh Trang kể.

Ngoài đời Minh Trang nói vui chồng chị rất yêu vợ chứ không như ông chồng Bùi Bài Bình trên phim. Vì thế, có 'ăn tát' trên phim chứ ngoài đời không bao giờ chồng chị làm điều đó với vợ. Bên cạnh cú tát trời giáng khiến chị còn... đau đến bây giờ, có những cảnh quay đến giờ Minh Trang vẫn nhớ như in.

'Có một cảnh tôi nhớ mãi. Khi Phương (vai diễn của Minh Trang) biết mình bị lừa mất tiền, cộng thêm việc gia đình lục đục, Phương một mình đi lang thang như người mất hồn trên phố. Tôi cứ thế diễn đi như vô định thì tự nhiên nghe thấy một giọng nói: Em ơi có sao không? Đạo diễn hô dừng, quay lại thì thấy 1 anh xe ôm đang nhìn theo rất thông cảm. Họ tưởng mình bị làm sao vì chắc thấy mặt thiểu não quá'.

{keywords} 

Ngoài Minh Trang, Bùi Bài Bình, 'Chiều ngang qua phố cũ' (đạo diễn Trịnh Lê Phong) còn có sự góp mặt của các diễn viên Anh Tú, Công Lý, Kim Oanh, Hoa Thúy, Hoàng Lan... 

Mỹ Anh