- Nam tài tử hàng đầu Hollywood Tom Cruise đang ngày càng cho thấy phong độ vững vàng bằng cách tự mình thể hiện tất cả những cảnh hành động mà không cần đến diễn viên đóng thế.

Từ những ngày đầu bước chân vào nghề diễn viên, Tom Cruise đã gắn liền với những bộ phim hành động nổi tiếng. Mỗi khi đối mặt với những cảnh mạo hiểm, thay vì dùng diễn viên đóng thế như nhiều người khác, anh chọn cách tự mình thể hiện toàn bộ các cảnh quay. Độ khó và độ mạo hiểm trong các pha hành động của Tom ngày càng tăng theo số tuổi của anh.

Treo mình trên trực thăng ở độ cao gần 2.000m

“Mission Impossible” chính là bộ phim để đời gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise. Trong phần 5 mang tên “Rogue Nation” (Quốc gia bí mật), Tom Cruise đã nâng độ “chịu chơi” của mình lên tầm điên rồ khi diễn cảnh chạy trên chiếc trực thăng quân sự chuyên dụng Airbus A400M ở độ cao gần 2.000m tại một làng quê nước Anh. Không chỉ thế, nam tài tử còn tiếp tục bám cánh máy bay khi nó đang cất cánh với tốc độ khủng khiếp để lao lên không trung mà không cần người đóng thế.

{keywords}

{keywords}
Pha mạo hiểm của Tom Cruise trong "Mission Impossible"

Lơ lửng trên máy bay không trọng lực với áp lực cực lớn

Trong “The Mummy”, để hoàn thành phân cảnh Tom Cruise và nữ diễn viên Annabelle Wallis trong khoang máy bay ở độ cao gần 25.000m đang mất trọng lực, ê-kíp sản xuất đã tạo ra môi trường không trọng lực để đem lại cho khán giả cảm giác chân thật nhất. Quá trình này tái hiện đến 90% trình tự rơi máy bay trong đời thực. Ron Frankel – Giám đốc sáng tạo của bom tấn “The Mummy” chia sẻ rằng việc thiết kế bối cảnh “Máy bay không trọng lực” trong phim là một trong những thử thách lớn nhất anh từng gặp trong sự nghiệp của mình.

{keywords}

{keywords}
Tom Cruise và Annabelle Wallis trong môi trường không trọng lực

Tiếp đất trên chiếc máy bay gãy một cánh

Gần đây nhất, trong siêu phẩm “American Made” (tựa Việt: Lách luật kiểu Mỹ), Tom Cruise tiếp tục khiến đoàn làm phim phát hoảng khi liên tục tự đưa mình vào những pha hành động mạo hiểm ngoài sức tưởng tượng.

Clip hậu trường cảnh mạo hiểm của Tom trong 'American Made'

Đạo diễn Doug Liman cho biết: "Tom thật sự dành rất nhiều tâm sức cho nhân vật Barry Seal nên không có gì nghi ngờ khi Tom quyết định tự thực hiện các màn mạo hiểm. Màn có tính phiêu lưu và nguy hiểm nhất chúng tôi thực hiện trong cả bộ phim là đoạn Tom hạ cánh xuống bên ngoài một ngôi nhà ở Atlanta, và dĩ nhiên là Tom nói: Làm thôi".

{keywords}
Tom khiến đoàn làm phim kinh hãi khi điều khiển chiếc máy bay gãy một cánh

Các nhân viên có mặt tại hiện trường khi chứng kiến sự nguy hiểm mà Tom Cruise đã phải trải qua khi thực hiện cảnh quay này đều cảm thấy kinh hãi và thốt lên rằng “chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?”.

“American Made” là siêu phẩm thứ hai của Tom Cruise trong năm 2017. Trong phim, Tom Cruise vào vai Barry Seal, một phi công cự phách của hãng TWA được CIA chiêu mộ làm người cung cấp thông tin mật. Thế nhưng gã phi công nhiều mưu mẹo lại lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar. Trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Trailer "Lách luật kiểu Mỹ"

Tác phẩm được đánh giá cao vì vai diễn đã làm mới một Tom Cruise thường thấy trên màn ảnh rộng và tạo cơ hội để nam tài tử phô bày những màu sắc khác nhau trong diễn xuất: lươn lẹo, tinh quái, luôn ngờ vực và thậm chí cả phần yếu đuối.

"American Made" hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Minh Thư