Moon Sori, nữ diễn viên đình đám của điện ảnh Hàn Quốc sẽ có tham gia chương trình Gặp gỡ mùa thu tại Đà Nẵng để truyền các bí kíp diễn xuất. 

{keywords} 

Moon Sori là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm giám khảo LHP Venice danh giá

Sự kiện điện ảnh quốc tế Gặp gỡ mùa thu, nơi hội tụ những gương mặt thành công nhất của điện ảnh Việt Nam cùng các khách mời nổi tiếng quốc tế để tham gia vào các hoạt động trao đổi nghề nghiệp bên cạnh việc chiếu phim, trao giải và gây quỹ điện ảnh. 

Lần thứ 4 tổ chức, năm nay, chương trình sẽ trở lại vào tháng 11 tại Đà Nẵng và Hội An. Bên cạnh gương mặt quen thuộc, Gặp gỡ mùa thu 2016 sẽ lần đầu tiên đón chào các nhà làm phim từ Đài Loan, nhiều khách mời từ các LHP Cannes, Venice, Berlin, Hong Kong...

Trong lần trở lại này, lần đầu tiên Gặp gỡ mùa thu sẽ tổ chức khóa học diễn xuất với sự hướng dẫn của bà Lydia Park - chuyên gia giảng dạy diễn xuất nhiều kinh nghiệm và khách mời đặc biệt là nữ diễn viên Moon Sori. 

{keywords}

Là ngôi sao hạng A của điện ảnh Hàn, diễn xuất của Moon Sori không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà còn lay động khán giả thế giới. Đến nay, vai người phụ nữ bị bại não với diễn xuất xuất thần của cô trong phim Oasis (Ốc đảo, đạo diễn Lee Chang-dong) vẫn được nhiều người nhắc đến như một dấu ấn trong dòng phim nghệ thuật xứ kim chi.

Với vai diễn này, Moon Sori từng giành giải Marcello Mastroiani cho diễn viên triển vọng tại LHP Venice năm 2002. Mới đây, cô còn trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên là thành viên giám khảo của LHP Venice. 

Nữ diễn viên Moon Sori sẽ đến Việt Nam cùng hai học viên khoa Diễn xuất của Trường Điện ảnh, thuộc Đại học tổng hợp Dongguk tại Seoul (Hàn Quốc) để tham gia vào buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các học viên khóa học Diễn xuất (diễn ra từ ngày 8 - 14/11 tại Đà Nẵng) cũng như các học viên thuộc hai khóa học Đạo diễn của Gặp gỡ mùa thu

{keywords}

Đây là năm thứ 4 đạo diễn Trần Anh Hùng đứng lớp tại Gặp gỡ mùa thu

Song song với khóa học Diễn viên, các khóa học khác của Gặp gỡ mùa thu 2016 gồm khóa học Đạo diễn và khóa học Làm phim với kinh phí thấp. Trong đó, khóa học Đạo diễn sẽ do chính đạo diễn Trần Anh Hùng giảng dạy. Đạo diễn Mùi đu đủ xanh cũng đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng “Bộ phim của tương lai”.

Gặp gỡ mùa Thu 2016 sẽ khép lại bằng Gala Dinner diễn ra vào tối 16/11 với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao điện ảnh Việt Nam và quốc tế.  

Linh Anh