"Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh Tít", bộ phim hài do Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay) viết kịch bản sẽ mắt khán giả Tết Mậu Tuất 2018.

Trung Ruồi và Minh Tít là 2 anh em ruột trong một gia đình có 3 anh em trai, người em út là Nguyễn Thành Nam. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Minh Tít lên thành phố lập nghiệp bằng nghề đa cấp. Trung Ruồi ở nhà đói quá quyết tâm lên đường đi tìm anh. Nhưng với bản tính ngốc nghếch, Minh Tít đã bị nhiều phen sống dở, chết dở với Trung Ruồi. Anh em Trung và Minh luôn phải nằm trong những cuộc truy đuổi thừa sống thiếu chết. Khi là khách hàng của Minh, khi là ông chủ nhà trọ, lúc là bà trùm Hồng Vân (NSND Hồng Vân).

{keywords}
Đinh Tiến Dũng khá quen thuộc với vai trò MC hay viết kịch bản tiểu phẩm hài 

Cho tới một ngày, Trung và Minh bị bà trùm Hồng Vân cùng đám đệ tử tóm được và đưa lên núi. Hai anh em thoát được và được cứu sống bởi một cao thủ ẩn dật người dân tộc. Ở đây 2 anh em được học võ, Minh nảy sinh tình cảm với một cô gái. Cuộc hành trình của 2 người tưởng đã chấm dứt khi 2 anh em chia tay sư phụ về quê, nhưng hoàn cảnh trớ trêu khi về đến nhà thì mẹ và em trai đã bị bà trùm Hồng Vân bắt đi mất và cuộc phiêu lưu cứ thế không hồi kết.

Theo Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay) đây là kịch bản đầu tiên của anh chạm ngõ điện ảnh. Câu chuyện không mang một thông điệp to tát hay nặng nề mà chỉ là tình huống hài hước vui vẻ và ẩn chứa trong đó tình cảm gia đình. Câu chuyện sẽ được triển khai theo hướng mở để nếu có thể thì các năm sau vẫn tiếp tục mạch chuyện được.

"Ngày tết cảm xúc của mọi người thường hướng về gia đình và bất kỳ cuộc phiêu lưu nào thì cũng không phải là phiêu lưu theo kiểu bất tận, đi mãi mãi mà thường là những chuyến phiêu lưu đó luôn có mục đích để quay về. Ở đây nổi lên rõ nhất là tình cảm của những người anh em ruột thịt trong một nhà và họ có mục đích quay về với gia đình của họ, và họ phải qua con đường rất vất vả thì mới có thể quay về được” – tác giả Đinh Tiến Dũng cho biết.

{keywords}
 Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh Tít sẽ phát hành trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cũng khẳng định, "Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh Tít" bộ phim sẽ đánh bật quan điểm hài nhảm, khán giả sẽ cười ngay khóc vội khi xem.

T.Lê