Bà xã của Mạnh Trường phản ứng sao khi chồng nay đóng cặp với mỹ nhân này, mai diễn chung với người đẹp khác trên màn ảnh? 

Tướng mạo đẹp trai, phong trần của anh lại tiếp tục được giao cho hình ảnh ‘soái ca’ của bộ phim mới và có người lo sợ anh sẽ lặp lại cái kết thất tình?

- Tạo hình vai diễn mới của tôi đúng chuẩn soái ca. Một người đàn ông chỉn chu, bảnh bao và lịch lãm. Chỉ có điều khán giả yên tâm rằng, ở vai diễn này tôi sẽ không thất tình nữa. Thay vào đó, nhân vật sẽ phải trải qua vô vàn biến cố và trắc trở trong tình yêu. Nhưng sẽ có một cái không đáng tiếc như một số phim trước đó tôi từng tham gia.

{keywords}
Diễn viên Mạnh Trường.


Nhưng có khi nào anh đặt câu hỏi: Vì vai Phong trong "Tuổi Thanh xuân 2" ở những tập đầu nhận nhiều ý kiến trái chiều nên quyết định quay lại với hình ảnh 'soái ca' an toàn?

- Tôi không nghĩ như vậy, bởi tạo hình Phong khiến khán giả ghét là mục tiêu và ý đồ của kịch bản, định hướng để chúng tôi xây dựng nhân vật. Đồng hành cùng Phong, khán giả đã đi từ cảm xúc tiêu cực đến dành tình cảm nhiều hơn cho nhân vật. Như bạn thấy đấy, nhiều fan hâm mộ còn muốn Linh đến với Phong thay vì Junsu nữa cơ mà.

Clip trích đoạn cảnh diễn xuất của Mạnh Trường trong phim Tuổi thanh xuân 2.

Nếu có cơ hội, tôi vẫn muốn hoá thân vào những những tuýp nhân vật này. Ban

đầu, sẽ bị khán giả ghét bởi vô vàn thói xấu nhưng sau đó lại nhận được nhiều tình cảm. Đó là dạng vai có nhiều màu sắc, giúp diễn viên khai thác được nhiều khía cạnh nhân vật.

Hồng Diễm - Hồng Đăng từng đóng cặp ăn ý với nhau, và lần này cô ấy lại "cặp" với anh. Tôi nghĩ đây là cách hoán chuyển mới lạ nhưng đầy thử thách. Khán giả có thể đặt bao nhiêu kỳ vọng vào anh?

- Vâng, phải nói thật với bạn rằng đã rất hào hứng với sự kết hợp lần này. Tôi từng được nghe Hồng Đăng kể rất nhiều xung quanh chuyện đóng chung với Hồng Diễm. Đây là một cô gái tài năng, nhập vai cảm xúc và rất biết cách phối hợp với bạn diễn. Tôi nghĩ đây là một thuận lợi bởi để có những cảm xúc chân thực nhập vai thành công thì một trong những yếu tố là mình có được người bạn diễn ăn ý.

{keywords}
Mạnh Trường và Hồng Diễm trong một bộ phim mới.


Hồng Đăng từng nói, chỉ cần nhìn vào mắt Hồng Diễm là hai người có thể hiểu nhau và diễn xuất ăn ý. Với anh thì sao?

- Chẳng giấu gì bạn. Sau một thời gian ngắn diễn chung với Hồng Diễm, tôi thấy cô ấy có lối diễn xuất thật, tự nhiên và vào vai rất ngọt. Từ ánh mắt, nụ cười, đến cách biểu lộ tình cảm dễ gợi cảm xúc cho người đối diện. Cũng bởi vậy, tôi luôn có cảm giác diễn với Diễm như không diễn.

Hồng Diễm ngoài nhan sắc và khả năng diễn xuất tốt còn có tác phong làm việc rất chuyên nghiệp. Đó là điều khiến bất cứ sao nam nào cũng không ngại đóng cặp với cô ấy.

Nói như anh có thể hiểu biết đâu sau bộ phim này, khán giả sẽ phát hiện thêm căp đôi Mạnh Trường - Hồng Diễm ăn ý trên màn ảnh?

- Tôi cũng đang mong như vậy. Nếu điều đó là sự thật chẳng biết chừng sẽ lại có một loạt bài báo “Mạnh Trường hết lời ca ngợi Hồng Diễm” hoặc “Hồng Diễm là bạn diễn ăn ý nhất của tôi”.  

Trong phim có cảnh nóng hay cử chỉ thân mật nào giữa hai người?

- Thực ra phim không đề cập đến tình yêu thời son trẻ, thay vào đó hướng đến chuyện tình cảm gia đình, chuyện con cái nên sẽ không có những cảnh nóng thân mật như kiểu phim về tuổi trẻ.

Anh đã có gia đình với người vợ xinh cùng hai bé kháu khỉnh. Hồng Diễm cũng là người phụ nữ đã có gia đình. Vậy khi đóng cặp trên màn ảnh có điều trở ngại nào giữa hai người hay không?

- Tôi nghĩ rằng là diễn viên phải tôn trọng đặc thù công việc, không nên để chuyện gia đình chi phối cảm xúc. Tâm lý không thoải mái, bạn sẽ chẳng thể nhập vai chứ đừng nói đến việc có được cảm xúc chân thực. Hơn thế, tìm được người bạn diễn ăn ý, cùng phối hợp và tung hứng cho nhau mới là điều quan trọng.

 

{keywords}
Mạnh Trường và vợ.

Anh nay đóng cặp với cô này mai lại được diễn chung với mỹ nhân màn ảnh khác. Bà xã anh...

- À, tôi hiểu ý của bạn rồi. Thật ra vợ tôi hiểu đặc thù nghề nghiệp của chồng và chấp nhận điều đó. Hơn nữa, mức độ thân mật với bạn diễn trong vai diễn lần này của tôi không "nóng" đến độ khiến cô ấy phải ghen đâu.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Anh