- Ở tập 1 Ngược chiều nước mắt khán giả sẽ ngay lập tức bị cuốn hút và tò mò về câu chuyện nhà ông bà Lâm, trong đó ‘nổi bật’ lên là cậu con thứ Sơn (Hà Việt Dũng) với tính trăng hoa và những mối quan hệ nhạy cảm.

Sơn là một giảng viên âm nhạc, tính trăng hoa, bị đồn thổi là cặp kè với các em sinh viên trẻ, thậm chí còn khiến một số có bầu. Một trong số đó là Mai (Phương Oanh). Dù mang điều tiếng ngoài xã hội nhưng ở nhà hình ảnh của Sơn hoàn toàn đối lập. Anh chàng luôn được xem là đứa con ngoan, hết mực yêu thương em gái Trang (Minh Huyền).

Tuy nhiên, Sơn không đánh giá cao anh cả Thành (Mạnh Trường) vì cho rằng anh thức thời không kiếm được nhiều tiền. Suy nghĩ đó, dự báo về một mâu thuẫn ngầm sẽ gây nên sóng gió trong gia đình êm ấm của ông bà Lâm.

Cũng trong tập phim này, khán giả sẽ được thấy một vai diễn khác chất của Mạnh Trường. Anh vào vai một ông chồng hiền lành, một người đàn ông của gia đình, ít đối ngoại và có phần nhu nhược. Trong khi đó, vợ anh (Thu Quỳnh) lại là người phụ nữ thành đạt, mạnh mẽ, sắc sảo.

{keywords}

{keywords}

Bên cạnh đó, bộ 3 Trang (Huyền Lizzie), Hiệp (Anh Tuấn) và Lực (Bình An) cũng mang lại sự vui vẻ suốt tập phim qua những màn đối đáp bá đạo giữa Trang và Hiệp. Cả 3 trước đây học cùng lớp. Trang đã từng đánh nhau với Hiệp để bảo về Lực. Về sau, Hiệp chuyển nhà và mất liên lạc nhưng tình cờ sau nhiều năm, Trang, Hiệp Lực lại cùng thực tập tại 1 bệnh viện. Hiệp vẫn tiếp tục gây gổ với Trang, trong khi Lực cố gắng ở giữa đóng vai trò hoà giải.

Sự tương đồng về tình tiết và dàn diễn viên của Zippo Mù tạt và Em khiến khán giả kì vọng về một câu chuyện tình yêu đẹp với những diễn biến hấp dẫn ở tuyến nhân vật trẻ này.

{keywords}

Đáng chú ý, trở lại với 'Ngược chiều nước mắt', cách diễn của Anh Tuấn vẫn mang lại sự lôi cuốn cho khán giả, trong khi Bình An có vẻ đã có sự trưởng thành nhiều trong lối diễn xuất của mình. Tập 1 bộ phim khép lại với tình tiết Sơn biết tin Mai có thai và ngay lập tức muốn Mai bỏ em bé.

Đón xem tập 1, Ngược chiều nước mắt phát sóng lúc 20h45 ngày 15/9 trên VTV1.

Quỳnh Anh