Ở tập 40 phát sóng tối 9/8, lần đầu tiên sau quyết định phán xử, ông trùm gặp lại bà Hồ Thu và xúc động trước những tâm sự giấu kín bấy lâu của vợ. 

Dù rất đau lòng nhưng vì sự tồn tại của đế chế Phan Thị, ông trùm buộc lòng phải phán xử chính vợ của mình. Theo đó, bà Hồ Thu đã bị đuổi khỏi ngôi nhà thân thuộc. 

Vợ ông trùm đón tiếp chồng tại nơi ở mới với vẻ mặt u uất, buồn não, thậm chí không muốn ông đến vì sợ chồng mất vui. 

Không khí cuộc trò chuyện trở nên trùng xuống bởi những tâm tư của bà Hồ Thu với tư cách một người vợ và những tâm sự bà giữ kín bấy lâu mà ông trùm không hề hay biết. Lý luận của Phan Quân bỗng chốc trở nên vô nghĩa trước nỗi lòng của vợ về sự không trọn vẹn trong hạnh phúc gia đình và câu hỏi về đứa con rơi. 

Dù vậy, Phan Quân vẫn nhất quyết khẳng định Lê Thành sẽ có một vị trí vững chắc vì Phan Thị cần chứ không phải chính ông. 

Ở một diễn biến khác, Lê Thành rơi vào tình huống khó xử khi Thế 'chột' tự tin khẳng định anh chính là con hắn nhờ bằng chứng là cuốn nhật kí của Lương Bổng. Trong khi đó, Phan Quân cũng dành cho Lê Thành một chỗ đứng vững chắc, thậm chí cao nhất trong tập đoàn Phan Thị. 

Lê Thành rốt cuộc là con ai? Phan Thị sẽ tiếp tục vượt qua sóng gió thế nào? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 40 'Người phán xử' phát sóng lúc 21h30 ngày 9/8 trên VTV3.

Quỳnh Anh