Patriots Day với sự tham gia của những ngôi sao như J.K Simmons, Mark Wahlberg, John Goodman, Kevin Bacon, Michelle Monaghan… hiện đang là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất năm 2017.

Bộ phim “Patriots Day” (tựa Việt: Ngày định mệnh) tái hiện vụ đánh bom kinh hoàng vào ngày 15/04/2013 tại giải Marathon Boston, khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương. Chứng kiến toàn bộ vụ tấn công, hạ sĩ Tommy Saunders (Mark Wahlberg) cùng những người sống sót, điều tra viên và lực lượng FBI đã phải chạy đua với thời gian trong cuộc truy lùng khủng bố chưa từng có trên đất Mỹ.

Tommy Saunders – nhân vật do Mark Wahlberg thủ vai được coi là hình ảnh đại diện cho tất cả những chiến sĩ cảnh sát trực tiếp có mặt tại hiện trường ngày hôm đó. Nhà sản xuất Stuber cho biết: “Chúng tôi xây dựng Tommy như một người hùng tiêu biểu cho rất nhiều những anh hùng khác của thành phố Boston trong thảm kịch đó. Thật khó để có thể đưa tất cả vào trong một bộ phim với thời lượng vỏn vẹn hai giờ đồng hồ”.

Kề bên Tommy Saunders, chính là người vợ Carol (Michelle Monaghan). Cô luôn hỗ trợ anh về mặt tinh thần, giúp anh mạnh mẽ và vững tin trong suốt hành trình truy tìm tội phạm khủng bố. Tuy chỉ là một nhân vật giả tưởng nhưng Carol là hiện thân của những con người đứng đằng sau để ủng hộ và tiếp sức cho lực lượng thực thi công lý của Boston trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thành phố.

{keywords}

J.K. Simmons

Cựu Ủy viên cảnh sát Boston Ed Davis (John Goodman) cũng là một trong những nhân vật trung tâm của “Ngày định mệnh”. Theo đạo diễn Berg, lối diễn xuất đa dạng và ngoại hình cao lớn, vạm vỡ của John Goodman hoàn toàn phù hợp với tạo hình và phong cách của nhân vật này. Bên cạnh đó, đặc vụ FBI Richard DesLauriers (Kevin Bacon) cũng là một trong những nhân vật có đóng góp rất lớn ttrong chiến dịch truy quét khủng bố của Boston.

Ngoài ra, trong “Ngày định mệnh” còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - J.K. Simmons trong vai Jeffrey Pugliese – thành viên của lực lượng cảnh sát Watertown, người đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm của mình để hạ đo ván Tsarnaev - nghi phạm khủng bố.

{keywords}

Mark Wahlberg

Dàn diễn viên tài năng cùng một kịch bản có chiều sâu, khai thác sự kiện lịch sử có thật… chính là những yếu tố khiến “Patriots Day” trở thành một trong những tác phẩm được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng.

“Patriots Day – Ngày định mệnh” dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 6/1/2017.

Dương Di