Đúng như cái tên của nó, Wonder (Điều kỳ diệu) đã thực sự tạo nên một phép màu ngoài rạp chiếu.

Được đánh giá là một trong những bộ phim tình cảm gia đình hay nhất năm, Wonder – Điều Kỳ Diệu là bộ phim kể về lòng tốt, sự lạc quan và nghị lực phi thường của Auggie – một cậu bé bị mặc cảm về vẻ bề ngoài. Chính gia đình, thầy cô, bạn bè và niềm đam mê đã tiếp thêm cho Auggie sức mạnh, giúp cậu bé sống vui vẻ và truyền cảm hứng sống tử tế đến mọi người.

Một trong những thông điệp của bộ phim - 'Choose Kind' (Hãy chọn sống tốt) đã ngay lập tức được khán giả ủng hộ khi Wonder – Điều Kỳ Diệu ra mắt. Phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nữ văn sĩ R. J. Palacio. Đây là tác phẩm đầu tay của bà, ra đời năm 2012 và trở thành một trong những tác phẩm ăn khách theo tạp chí New York Times. Ý tưởng cho cuốn sách nảy ra trong một lần tác giả đi mua kem cho con trai, khi cô sợ con trai mình sẽ có phản ứng tiêu cực với một cô bé có khuôn mặt dị tật bẩm sinh đang đứng xếp hàng bên cạnh.

{keywords}
Julia Roberts và Owen Wilson vào vai bố mẹ của cậu bé Auggie. 

Đúng như cái tên của mình, Wonder đã trở thành 'điều kỳ diệu' khi ra mắt tại các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ. Bộ phim ngay lập tức thu về 27 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần phát hành trong khi kinh phí ban đầu chỉ 20 triệu USD. Bên cạnh đó, bộ phim còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới phê bình lẫn khán giả với số điểm 85% trên Rotten Tomatoes và A+ theo Cinema Score. Trên IMDB, phim nhận 8,1/10 điểm. Khán giả trên CinemaScore dành cho phim điểm "A+". Đây là 1 trong 80 phim trong lịch sử nhận được điểm số đáng mơ ước như vậy.


Wonder – Điều Kỳ Diệu nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả và gây bất ngờ về thành tích phòng vé. Chỉ với kinh phí vỏn vẹn 20 triệu USD dù có sự góp mặt của hai ngôi sao Julia Roberts và Owen Wilson nhưng tính đến ngày 24/12, Wonder – Điều Kỳ Diệu đã thu về 173,4 triệu USD trên toàn cầu - một con số thực sự là 'không tưởng' với một phim kinh phí thấp như vậy. Chính thông điệp nhân văn của bộ phim cùng câu chuyện cảm động về sự tử tế của con người đã giúp tạo nên phép màu ngoài phòng vé cho tác phẩm điện ảnh này.

{keywords}
Đảm nhiệm vai Auggie là Jacob Tremblay - gương mặt nhí sáng giá của bộ phim Oscar năm nào - Room.

Wonder – Điều Kỳ Diệu ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 29/12.

Quỳnh An