- Hành động các diễn viên bôi sơn lên đế giày đạp khắp nơi để lưu lại kỉ niệm trong bộ phim khiến nhiều khán giả bức xúc vì cho rằng đó là "bôi bẩn Đà Lạt". 

Ngày 28/7, dự án phim ngắn "Chuyến Đi Của Thanh Xuân" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng  và Sơn Tùng M-TP lên sóng trên kênh YouTube. Quy tụ những tên tuổi được giới trẻ yêu thích hiện nay gồm Will, Jun Vũ, Yoon Trần và An Vy, bộ phim nhanh chóng “xô đổ" những kỷ lục đáng gờm nhất với một dự án phim ngắn Việt.

{keywords}
'Chuyến đi của thanh xuân' kể về chuyến hành trình đầy ý nghĩa của 4 bạn trẻ.

Chỉ sau 4 ngày ra mắt, phim ngắn đã đạt gần 13 triệu lượt xem và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi thì không ít những ý kiến chỉ trích về những hành động “bôi bẩn Đà Lạt” của các bạn trẻ trong phim.

{keywords}
Các bạn trẻ quẹt sơn lên giày để đánh dấu những nơi đã đến. 

Cụ thể, bộ phim kể về chuyến hành trình đến Đà Lạt của 4 bạn trẻ và họ cùng nhau thực hiện những hành động ấn tượng để đánh dấu chặng đường thanh xuân của mình. Bằng cách quét sơn đủ màu sắc lên giày và đặt lên tất cả những nơi đã đi qua, hành động ngô nghê của các "trai xinh gái đẹp" khiến không ít người bức xúc. 

"Không hiểu sao lại có thể truyền bá thông điệp tuổi trẻ theo kiểu này. Thật sự rất đáng lo ngại cho các thế hệ trẻ sau này" - bạn H.M bình luận. 

Tài khoản Ngoc Anh Tran lên tiếng: "Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ quan tâm, hành động như vậy khác nào 'nối giáo cho giặc".

{keywords}
Những hành động đạp giày lên tường, lên thân cây... của dàn diễn viên bị cho là khá phản cảm với người xem


Trước những ý kiến trái chiều, đại diện của thương hiệu được truyền thông trong phim ngắn đã chính thức lên tiếng và đăng lời xin lỗi trên fanpage.Họ khẳng định hoàn toàn không cố ý dùng cách này để gây tranh cãi cho thương hiệu.

"Thực tế mục đích của dự án này thuần túy là để truyền cảm hứng cho người trẻ hãy cùng nhau thực hiện những Chuyến Đi của Thanh Xuân với những người bạn thân chí cốt, đến khám phá những địa điểm mới cùng nhau, và cùng nhau có những trải nghiệm vui vẻ, hồn nhiên, ghi dấu ấn của thời thanh xuân rực rỡ. Chi tiết quệt sơn vào đế giày để in dấu lên chặng đường đã qua được lấy cảm hứng từ đó, cũng là một cách thể hiện có phần bồng bột đúng như tính cách của tuổi trẻ" - đại diện thương hiệu giải thích. 

Cuối cùng, thương hiệu nhận hoàn toàn trách nhiệm và đưa ra lời xin lỗi tới tất cả khán giả. Để khắc phục vấn đề này, đại diện hãng cũng cam kết sẽ ngưng hoạt động quảng bá phim ngắn này trên tất cả các phương tiện truyền thông và sẽ thực hiện một đoạn clip ngắn ghi rõ chi tiết các bạn trẻ lau chùi để làm rõ thông điệp của bộ phim trong thời gian tới. Dù đã đưa ra lời xin lỗi nhưng hiện tại, không ít khán giả tỏ ra vẫn chưa hài lòng và kêu gọi tẩy chay thương hiệu giày này. 

Người dùng Lê Mỹ Duyên bình luận: "Tôi không đồng tình việc các bạn đưa ra lý giải đã thể hiện việc ý thức và trách nhiệm ở đoạn cuối. Chi tiết cuối không hề có khoảnh khắc nào cho thấy các bạn trẻ nhận ra và tự sửa chữa việc mình làm sai đầu clip, kèm theo lại có hình ảnh bảo vệ nhắc nhở và giám sát các bạn làm. Thậm chí có 1 nhóm khác làm tương tự, bảo vệ nạt thì chạy. Theo tâm lý người trẻ, liệu sau khi nạt xong thì có ý thức được không? Một chi tiết in dấu màu giày thôi cũng đủ khiến giới trẻ thích mê thích mệt và đến đoạn cuối, một chi tiết nhỏ ấy liệu còn nhớ không? Tôi thích vì các bạn đã lên tiếng xin lỗi, nhưng một khi đã xin lỗi thì xin đừng giải thích vì "đã làm mà chẳng ai để ý". 

"Mình nghĩ thay cho lời xin lỗi thì nên gỡ phim ngắn lần này. Dù các bạn có lau bao lần đi nữa mình vẫn thấy hành động này rất không văn minh và không nên được lan truyền rộng rãi" - một khán giả bình luận. 

Liên hệ với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh tỏ ra khá buồn khi bộ phim của mình nhận phải những ý kiến tiêu cực. Anh cũng chia sẻ phần cuối phim, nhà sản xuất cũng đã đưa hình ảnh các nhân vật tự giác lau chùi những vết tích mình gây ra.

"Thực ra chúng tôi thực sự không cố ý muốn tạo ra tranh cãi như vậy. Các bạn có thể thấy ở phần cuối phim, các nhân vật cũng đã nhận ra hành động sai trái và tự giác sửa sai. Bộ phim nào khi ra mắt chắc chắn cũng không thể tránh khỏi những lời khen chê, tuy nhiên tôi vẫn sẽ luôn tiếp thu những lời góp ý của khán giả để lấy đó làm kinh nghiệm cho những sản phẩm sắp tới của mình." - đạo diễn chia sẻ. 

T.K

Nhà sản xuất lên tiếng chuyện dàn dựng vụ "thí sinh đạo nhạc vì muốn giống Sơn Tùng"

Nhà sản xuất lên tiếng chuyện dàn dựng vụ "thí sinh đạo nhạc vì muốn giống Sơn Tùng"

The Debut: Trong phản hồi mới nhất với VietNamNet, đơn vị tổ chức gameshow The Debut phản bác nghi vấn dàn dựng vụ thí sinh đạo nhạc để PR.

Nguyên Khang, Sơn Tùng khuấy động đêm nhạc mừng chung kết World Cup

Nguyên Khang, Sơn Tùng khuấy động đêm nhạc mừng chung kết World Cup

Dàn nghệ sĩ Việt Nam cùng hòa chung sức nóng sân cỏ thế giới trong đêm nhạc sôi động kết hợp theo dõi trận chung kết World Cup tối 15/7. 

Thí sinh The Debut đạo nhạc vì 'muốn thử cảm giác như Sơn Tùng M-TP'

Thí sinh The Debut đạo nhạc vì 'muốn thử cảm giác như Sơn Tùng M-TP'

Thí sinh Trần Văn An của The Debut thừa nhận hành vi đạo nhái đồng thời cho biết lý do “muốn một lần trải qua cảm giác bị người ta nói” như Sơn Tùng MTP.