Là khán giả có mặt trong buổi ra mắt bộ phim tài liệu 'Chuyện ngày hôm qua', người đẹp Lã Thanh Huyền đã không giấu cảm giác xúc động thậm chí một chút ghen tị với cố nhạc sĩ Trần Lập.

{keywords}
Lã Thanh Huyền một mình đội mưa đi xem phim về Trần Lập

Tối 17/3, tròn một năm sau ngày mất của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập, bộ phim tài liệu về anh và các thành viên trong ban nhạc Bức Tường mang tên ‘Chuyện ngày hôm qua’ đã được ra mắt báo chí. 

Bộ phim nói về hành trình âm nhạc trong suốt 20 năm của ban nhạc Bức Tường với rất nhiều sự thay đổi của các thành viên từ khi còn là những sinh viên với nhiều hoài bão, đến lúc trở thành những người đàn ông trưởng thành, bản lĩnh.

Trong suốt quãng thời gian ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố. Nhưng chính niềm đam mê và tình thân giữa những con người cùng chung chí hướng đã níu giữ họ bên nhau, trở thành một ban nhạc rock hàng đầu. 

Trong bộ phim, sẽ có những câu chuyện mà khán giả xem có thể bật cười bởi sự đáng yêu, thật thà của các thành viên nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc lắng đọng, xúc động.

Đó là hình ảnh "người chiến binh" Trần Lập ngồi nghêu ngao hát trong tiếng đàn guitar của Tuấn Hùng và hành động khiến ai xem cũng dễ rơi nước mắt đó là Trần Lập cầm lọ thuốc tra mắt nhỏ cho Tuấn Hùng.

Hình ảnh một số thành viên của ban nhạc Bức Tường ngồi chung một chiếc bàn để ăn mì và một chiếc bát chạy mờ ảo xung quanh khiến nhiều người xem nổi gai ốc... Đó là hình ảnh được các thành viên tự quay vào năm 2004 trong tour 9+ tại Hải Phòng. Một hình ảnh của ký ức nhưng khiến người ta liên tưởng ra nhiều hơn về những vất vả gian khổ của những ngày dành nhiều đam mê và tận hiến của Bức Tường.

Trailer phim 'Chuyện ngày hôm qua'.

Nhưng điều khiến khán giả cảm thấy vừa hồi hộp vừa thỏa mãn đó là chi tiết các thành viên trong ban nhạc Bức Tường tiết lộ những lý do dẫn đến việc ban nhạc Bức Tường từng tan rã trong một giai đoạn.

{keywords}

Có thể thấy trong ‘Chuyện ngày hôm qua’, chân dung của nhạc sĩ Trần Lập đam mê, nhiệt huyết, mạnh mẽ, lạc quan được khắc họa thông qua lời kể của những người bạn và vợ cùng người chị gái của anh.

Trong đó, có một chi tiết vô cùng độc đáo xung quanh câu chuyện về lý do bài hát "Bông hồng thủy tinh" được ra đời từ câu chuyện thật về một mối tình mà Trần Lập với một cô gái được kể từ một người hàng xóm đã từng gắn bó với Trần Lập từ thời gian đầu khi anh đi hát hàng đêm với số tiền chỉ 50 ngàn đồng trên chiếc xe đạp cuốc. 

lay

Diễn viên Lã Thanh Huyền chia sẻ với VietNamNet sau khi xem xong bộ phim rằng bản thân cô cũng là một nghệ sĩ và ngưỡng mộ cũng như có chút ghen tị với nghệ sĩ Trần Lập vì anh tuy đã qua đời nhưng vẫn luôn sống trong lòng người hâm mộ.

"Khi xem phim, tôi ngồi cạnh chị Hoa, vợ anh Trần Lập và tôi đồng cảm với chị - một người phụ nữ phải trải qua sự mất mát khi người chồng của mình đã ra đi.  Đối với tôi, đây là một tác phẩm nghệ thuật. Tôi không nghĩ là một bộ phim tài liệu lại có thể xúc động đến như vậy. Tôi xin được cảm ơn tất cả những người đã làm nên bộ phim này và hi vọng bộ phim sẽ đến gần hơn với tất cả công chúng".

{keywords}
Vợ cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Về phía chị Mai Hoa, vợ cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập thì bày tỏ: “Khi tôi lấy anh, đó là cả một cuộc hành trình. Tôi không nghĩ rằng, đến một ngày, mình sẽ được xem những thước phim ghi lại hành trình của anh về cuộc sống của vợ chồng tôi và các cháu. Thật sự không thể tưởng tượng được. Đó vừa là nỗi buồn, vừa là niềm hãnh diện đối với mẹ con tôi. Tuy anh đã ra đi nhưng anh đã để lại tình cảm cho mọi người và truyền tải thông điệp, cảm hứng cho những người ở lại bằng những lời ca, tiếng hát của mình.

Thật sự nhiều lúc tôi cũng cố gắng cho mọi sự qua đi, nhưng mỗi khi ai đó nhắc đến, tôi lại cảm thấy hụt hẫng. Tôi không bao giờ lấp đầy được những khoảng trống đó, nhưng tôi sẽ cố gắng với những gì anh đã để lại. Ngày trước, mọi người nghe những bài hát của anh và có thể vượt qua khó khăn, bản thân tôi, một người thân của anh, cũng hi vọng có thể làm được điều đó.

Dương Di