Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa công bố dự án phim '578' có kinh phí sản xuất dự kiến lên tới 60 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử phim Việt. 

{keywords}

Lương Đình Dũng gây tiếng vang với phim điện ảnh đầu tay 'Cha cõng con' được chọn đại diện Viêt Nam tranh đề cử Oscar 2018 và tham dự hàng loạt LHP quốc tế trên thế giới. Vừa công bố dự án thứ 2, 'Thành phố đảo ngược' được quay trong 20 ngày, Lương Đình Dũng tiếp tục thực hiện dự án phim thứ 3 mang tên '578' làm về nạn ấu dâm.

Lương Đình Dũng công bố kinh phí dự kiến của phim với mức đầu tư kỷ lục, 60 tỉ đồng. Anh hiện đã huy động được 30 tỉ và dự kiến sẽ hoàn thành để ra rạp vào tháng 6/2018. Kịch bản phim được hoàn thiện trong 8 năm, chuyển từ từ tiểu thuyết cùng tên của Lương Đình Dũng. 

Đạo diễn 'Cha cõng con' cho biết riêng ê kíp làm phim đã lên tới 300 người, với các thành phần đến từ Mỹ, Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia khác. Dàn diễn viên dự kiến lên tới 600 người. '578' thuộc thể loại tâm lý, hành động với nhiều bối cảnh được quay từ trực thăng. 

{keywords}

Lương Đình Dũng chia sẻ anh không hề 'nổ' khi công bố kinh phí đầu tư gần như không tưởng cho bộ phim này. Đạo diễn chia sẻ với VietNamNet rằng '578' không chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường nước ngoài và thời điểm phim ra rạp giữa năm sau chắc chắn số lượng rạp chiếu sẽ nhiều hơn hiện tại. Lương Đình Dũng không tỏ ra lo lắng về bài toán thương mại cũng như doanh thu khi phim ra rạp mà chỉ quan tâm tới việc làm một bộ phim lớn và tin tưởng nó sẽ thành công khi rạp.

"Chúng ta phải nghe, phải đọc, phải chứng kiến quá nhiều những câu chuyện buồn. Tôi nghe tiếng khóc, tiếng kêu gào của những đứa trẻ và những giọt nước mắt đớn đau của những người cha mẹ. Tôi cũng tưởng tượng ra tiếng cười của những kẻ bệnh hoạn. Ấu dâm là một nỗi đau nhức nhối của xã hội. Những vết sẹo tinh thần, ám ảnh bao trùm suốt cuộc đời của các em, người thân và gia đình... không có cái giá nào có thể mua được một cuộc đời, không phải là câu chuyện của hàng xóm, của một nơi nào đó, những đứa trẻ chính là con cái của chúng ta", Lương Đình Dũng nói về lý do làm phim '578' - cái tên khá đặc biệt, dễ tạo ra ấn tượng, dễ nhớ đối với khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

Hoàng Vy