Với sự nghiệp mang tên Hollywood, có nhiều mỹ nhân Hoa Ngữ ồ ạt tấn công đến kinh đô điện ảnh thế giới nhưng cũng không ít người tỏ ra không quan tâm.

Những vai diễn từng được sao Hollywood săn đón ráo riết

Hiện nay, nền công nghiệp phim ảnh của Trung Quốc đã vang xa ra toàn thế giới, được mọi người biết đến rất nhiều.

Không thua kém gì kinh đô điện ảnh Hollywood, "đất nước tỷ dân" cũng có rất nhiều những tài năng phim ảnh như Lương Triều Vỹ, Thành Long, Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi hay Chương Tử Di.

Trong đó, Hollywood là mục tiêu hướng tới của rất nhiều mỹ nhân Hoa Ngữ, nhưng cũng không ít người lại "ngoảnh mặt làm ngơ".

Đầu năm nay, Củng Lợi đã nói về việc cô được đạo diễn nổi tiếng của Hollywood là Tarsem Singh mời đóng vai chính trong bộ phim kể về nhà thám hiểm Marco Polo sống ở thế kỷ 13.

Tarsem Singh đã ấp ủ dự án này từ rất lâu và ông nghĩ tới ngay Củng Lợi khi quyết định làm bộ phim này.

Củng Lợi sau khi đọc kịch bản thì cảm thấy rất hay nhưng cô lại từ chối bởi bộ phim này không hợp với mình.

Củng Lợi cũng cho biết, phim Trung Quốc hay Hollywood không quan trọng, chỉ cần kịch bản phù hợp là được.

{keywords}

Củng Lợi từ chối cả phim Hollywood dù được mời đóng vai chính.

Bên cạnh đó, Chương Tử Di cũng là một ví dụ điển hình. Sau bộ phim Hollywood nổi tiếng Hồi ức của một Geisha, Chương Tử Di cũng không quan tâm nhiều đến phim của kinh đô điện ảnh này dù bản thân cô là một trong những ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới.

Cách đây không lâu, Chương Tử Di đã nhận được một kịch bản phim Hollywood và cô vẫn đang suy xét, chưa có câu trả lời chắc chắn.

{keywords}

Trong khi đó, vài năm trở lại đây, những cái tên như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Nghê Ni, Cảnh Điềm và mới đây là Angelababy lại đang cố gắng hướng mục tiêu sự nghiệp lên đến mức cao hơn.

Đầu tiên phải kể đến là Phạm Băng Băng. Có thể nói, Phạm Băng Băng luôn bị đánh giá thấp về khả năng diễn xuất nhưng cô lại là một trong những mỹ nhân hiếm hoi ở Trung Quốc được truyền thông quốc tế nhớ tên. Phạm Băng Băng đã từng tham gia vào 2 bom tấn nổi tiếng của Hollywood như Người sắt 3 (2013) và X-Men: Ngày cũ của tương lai (2014).

Nhưng Phạm Băng Băng chỉ là diễn viên phụ và đất diễn có quá ít, thậm chí còn bị cắt đi không thương tiếc.

{keywords}

Hay như Lý Băng Băng trong Vùng đất quỷ dữ (2012) và Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt (2015), cô cũng không được nhớ đến bởi sự lấn át của hàng loạt tên tuổi hàng đầu góp mặt trong phim.

Tuy vậy, Lý Băng Băng vẫn đang cố gắng cải thiện từng ngày với hy vọng sẽ thành công tại kinh đô điện ảnh thế giới này.

{keywords}

Những ngôi sao trẻ hiện nay như Nghê Ni, Cảnh Điềm hay mới đây nhất là Angelababy cũng đang hướng tới một Hollywood sáng chói.

Năm ngoái, Nghê Ni đã nhận lời đóng bộ phim hài tình cảm của Hollywood có tên là Manhattan Love Story cùng với tài tử từng đoạt giải Oscar Adrien Brody.

Trước đó, Nghê Ni cũng tham gia với vai nữ chính trong bộ phim hợp tác Trung – Pháp có tên là Warrior's Gate.

{keywords}

Khẳng định được tài năng tại Trung Quốc, "Mưu nữ lang" Nghê Ni cũng đang hướng tới Hollywood

Không nổi tiếng như Nghê Ni và diễn xuất cũng bị chê là "bình hoa di động" nhưng Cảnh Điềm vẫn rất được ưu ái cho tham gia vào hàng loạt những bom tấn nổi tiếng.

Vừa kết thúc cảnh quay trong bộ phim Trường Thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Cảnh Điềm đã ngay lập tức nhận lời đóng bộ phim bom tấn Hollywood King Kong 2: Skull Island. Cô cũng là diễn viên Trung Quốc duy nhất tham gia bộ phim được đầu tư khủng này.

{keywords}

Chưa tạo được thành công ở Trung Quốc nhưng Cảnh Điềm vẫn được mời tham gia hàng loạt bom tấn trong nước và cả quốc tế.

Mới đây nhất, Angelababy đã trở thành mỹ nhân Hoa Ngữ tiếp theo được Hollywood chú ý đến. Cô được mời tham gia bộ phim Ngày độc lập: Tái chiến cùng với Liam Hemsworth chống lại những người ngoài hành tinh.

Được biết, vai diễn trong phim của Angelababy khá quan trọng và đất diễn cũng nhiều hơn, rất có ích trong việc giúp cô phát huy được khả năng của mình.

Tuy nhiên, với diễn xuất quá đỗi bình thường của "bà xã Huỳnh Hiểu Minh" thì việc cô có được fan phim quốc tế nhớ mặt nhớ tên không còn là một dấu hỏi lớn.

{keywords}

Đóng phim Hollywood là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Angelababy nhưng có được khán giả nhớ đến hay không thì vẫn chưa rõ.

Theo Tri Thức Trẻ