- Sức hút của phim "Diên hi công lược" khiến cho nhiều sao Việt phải chờ mong từng ngày. Lan Khuê, Đại Nhân, NTK Minh Đức... đã chia sẻ với VietNamNet về cảm xúc của mình sau khi xem bộ phim này.

Trailer phim "Diên hi công lược":
Trailer phim

"Diên hi công lược" gây ấn tượng với khán giả bởi nội dung phim kịch tính, căng thẳng thông qua những màn tranh đấu khốc liệt, không từ mọi thủ đoạn để loại bỏ nhau của các phi tần, cung nữ... trong hậu cung. Bên cạnh đó, từ bối cảnh, trang phục, phục sức... của các nhân vật trong phim cũng được đánh giá cao.

Bước khởi đầu thành công của "bom tấn" truyền hình năm 2018 cũng nhận được nhiều lời khen khi quy tụ dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn như: Tần Lam (Phú Sát Hoàng hậu), Nhiếp Viễn (vua Càn Long), Tống Xuân Lệ (Thái hậu), Ngô Cẩn Ngôn (Ngụy Anh Lạc), Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng), Xa Thi Mạn (Nhàn Phi Na Lạp Thục Thận)...

{keywords}

Poster phim "Diên hi công lược".

Bộ phim đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả cũng như người hâm mộ phim cổ trang về đề tài "Cung đấu". Không chỉ người hâm mộ phim Hoa ngữ mà các nghệ sĩ Việt cũng phải chờ mong từng ngày để đón xem tập tiếp theo của bộ phim.

Hoa khôi Lan Khuê chia sẻ với VietNamNet: "Tôi là một fan của phim về đề tài cung đấu. Trước đó, tôi đánh giá 'Chân Hoàn truyện' là bộ phim về cung đấu hay nhất.

Cho đến giờ, tôi cảm thấy 'Diên hi công lược' có phần nhỉnh hơn. Không biết về cuối phim sẽ như thế nào nhưng ở thời điểm này thì đây là bộ phim khiến tôi hài lòng, cảm thấy thích và lôi cuốn ngay từ tập đầu tiên.

Có lẽ, đây là minh chứng rõ rệt nhất cho việc khi có một bộ kịch bản hay, diễn viên đẹp, diễn xuất tốt mọi người sẽ không còn bận tâm nhiều đến ngoại cảnh bên ngoài. Nếu soi kỹ một chút thì trang phục và bối cảnh của bộ phim này không phải xuất sắc nhất hay hoành tráng nhất. Nhưng với diễn xuất của diễn viên, sự hợp vai, rồi kịch bản, nội dung khiến cho mình quên đi những diều đó và thấy không cần thiết nữa".

{keywords}
Hoa khôi Lan Khuê nhận mình là một fan của phim cổ trang cung đấu.

Chia sẻ với VietNamNet, đạo diễn của "Gái già lắm chiêu 2" - Bảo Nhân cho biết anh cảm thấy ấn tượng với dàn diễn viên và trang phục của bộ phim. "Về nội dung phim thì đã quá quen thuộc, mình xem có thể đoán được nhưng nhà sản xuất có cách xử lý mới để thu hút được người xem. Họ làm mới dòng phim này bằng cách thay đổi hoàn toàn phần ngoài như bối cảnh, đạo cụ, trang phục... của phim cung đấu mà lâu nay người ta vẫn nghĩ", nam đạo diễn chia sẻ.

Cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito cũng mong muốn thực hiện một bộ phim cổ trang cho Việt Nam sau khi xem xong "Diên hi công lược". Nói về điều này, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: "Thật ra chúng tôi đã theo đuổi và từng thực hiện sản xuất bộ phim remake bán cổ trang 'Vì sao đưa anh tới'. Chúng tôi thấy rất khó khăn trong quá trình sản xuất phim này. Vì một số lý do về lịch trình nên chúng tôi đã rút khỏi dự án phim.

Tuy nhiên, vì niềm đam mê nên chúng tôi quyết tâm sẽ làm một dự án phim cổ trang để phục vụ khán giả sau khi lỡ hẹn với 'Vì sao đưa anh tới'. Hiện tại, chúng tôi ấp ủ một dự án về phim cổ trang và đang cùng ê kíp tìm hiểu thêm để có thể cho ra mắt một bộ phim tốt nhất".

{keywords}
Cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito

NTK Minh Đức đánh giá cao về trang phục của "Diên hi công lược". Anh chia sẻ với VietNamNet: "Rất lâu rồi tôi không xem phim ảnh vì mất nhiều thời gian để theo dõi. Bộ phim "Diên hi công lược" đã thu hút tôi bởi sự đầu tư rất bài bản của trang phục.

Theo dõi phim, ngoài những tình tiết gây cấn thì sự xử trí đầy thông minh của nhân vật Nguỵ Anh Lạc trước những mưu mô thâm độc trong hậu cung đã đưa người xem đi đến những hồi hộp, lo lắng và thoả mãn với cách xử lý đầy tài tình của nhân vật.

Không chỉ đơn thuần là xem phim mà tôi còn có cảm hứng từ những bộ trang phục trong phim, tôi nghĩ sẽ thực hiện được cho trang phục Việt Nam".

Cũng là một fan của dòng phim cổ trang về đề tài cung đấu, ca sĩ Đại Nhân cho biết: "Lâu rồi tôi không có xem phim cổ trang Trung Quốc nhưng thấy mọi người xem nhiều quá nên cũng đã xem thử. Đại Nhân là một fan của phim 'Thâm cung nội chiến' nên tôi thấy những phim cung đấu sau này không hay bằng, nhưng 'Diên hi công lược' đã khiến tôi tò mò.

Sau khi xem, tôi thấy khá hài lòng và bất ngờ về phim này. Tôi rất thích nhân vật chính Ngụy Anh Lạc và chính nhân vật này đã thu hút tôi để xem hết một lúc 8 tập. Tôi cũng là một fan của Xa Thi Mạn vì ngày xưa có xem nhiều phim của TVB. Tôi đang mong chờ nhân vật của Xa Thi Mạn đóng về sau sẽ ra sao". 

{keywords}
Ca sỹ Phạm Hồng Phước.

Ca sĩ Phạm Hồng Phước nhận xét về bộ phim sau khi xem xong 8 tập đầu trên trang cá nhân: "Thiết kế mỹ thuật của phim tinh tế, màu sắc nhã nhặn và tạo cảm giác mới mẻ, không chói lóa, lòe loẹt. Kịch bản phim nhanh gọn lẹ, đủ lực hút ở từng tập, chắc có lẽ đã rút kinh nghiệm từ vạn bộ cung đấu trước. Mưu kế và cách đáp trả vẫn là điểm hút chính, hiện tại chỉ là khởi đầu nên chưa dám nhận định.

Ngụy Anh Lạc là một nhân vật mới mẻ, ít nhất là trong hậu cung ngay từ những bước đầu, thông minh, cương trực và không "bánh bèo". Nữ chính xây dựng mưu trí mà bị hại chỉ biết khóc thì thôi, dẹp liền.

Ngô Cẩn Ngôn thu hút bởi nét diễn đa đạng, diễn bằng mắt rất tốt. Nét đẹp lạ, không trùng lặp và gương mặt thanh tú, thông minh càng làm cho nét diễn thêm phần tin cậy.

Nhạc phim gây khó chịu ở những tập đầu khi có quá nhiều nét tương đồng với 'Thâm cung nội chiến' (nhạc tình huống) có lẽ do cố tình (một chiêu PR để đem ra so sánh), do cùng nhà soạn nhạc Chan Kwok Leung (người đã quá quen ở các phim lớn của TVB như Nghĩa hải hào tình,...). Nhạc đầu phim vô cùng sáng tạo với giọng nam trầm kết hợp cùng giọng nữ kinh kịch cao tạo nên một Công Lược nặng tình, ai oán".

{keywords}
Ca sĩ Tóc Tiên.

Ca sĩ Tóc Tiên ít theo dõi xem phim truyền hình Trung Quốc nhưng bộ phim này đã thu hút sự chú ý của cô. Cô nhận xét "Tất cả chỉ vì màu phim và tạo hình quá đẹp, quá chỉn chu".

Lưu Hằng

Phim của Lộc Hàm, Quan Hiểu Đồng vượt 'Phù Dao hoàng hậu' chỉ sau 2 tập

Phim của Lộc Hàm, Quan Hiểu Đồng vượt 'Phù Dao hoàng hậu' chỉ sau 2 tập

Bộ phim 'Điềm mật bạo kích' của Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng đã chính thức lên sóng hai tập đầu tiên từ 23/7 và thu về thành tích ấn tượng khi vượt qua rating của bom tấn 'Phù Dao hoàng hậu'.

Trung Dũng bị phản ứng gay gắt khi chê phim Việt lồng tiếng dở

Trung Dũng bị phản ứng gay gắt khi chê phim Việt lồng tiếng dở

Nam diễn viên khẳng định bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" thành công là nhờ thu tiếng trực tiếp và cho rằng phim lồng tiếng thực sự rất chán vì không ai có thể giả giọng được một nhân vật nào cả. 

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 35: Lê Phương bị mẹ chồng mắng vì không chịu ly hôn

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 35: Lê Phương bị mẹ chồng mắng vì không chịu ly hôn

Không chỉ bị Công (Hoàng Anh) quấy nhiễu, Hương (Lê Phương) thậm chí còn bị mẹ chồng mắng mỏ thậm tệ vì không chịu ly hôn.

Hoàng Thùy Linh khóc như mưa khi dao kéo trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Hoàng Thùy Linh khóc như mưa khi dao kéo trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Hoàng Thùy Linh sẽ xuất hiện trong tập 14 của phim 'Ngày ấy mình đã yêu' trong một vai khách mời.