Tập 10 Sống chung với mẹ chồng tiếp tục mở ra những diễn biến gay cấn, phức tạp hơn trong mối quan hệ giữa các nhân vật.

Vốn nhu nhược, lại ghen tuông mù quáng, Thanh tin lời mẹ, lần đầu tiên to tiếng quát mắng vợ khiến Vân bị tổn thương. Tan làm, Vân không về nhà mà buồn bã lang thang trên đường. Mải suy nghĩ, cô bị xe đâm phải vào bệnh viện. 

{keywords}

Tuy nhiên, khi vào viện, thay vì lo lắng cho con dâu, bà Phương chỉ lo nhận tiền đền bù của người đã gây tai nạn cho Vân dù cả nhà ra sức ngăn cản. 

 Tình trạng sức khoẻ và tâm lý không tốt nên nàng dâu trẻ muốn xin về nhà mẹ đẻ dưỡng sức. Ai ngờ gặp phải phản ứng khó chịu của mẹ chồng.

Là người hiểu lẽ, ông Phương khuyên bảo vợ, con dâu nhà mình nhưng là con gái nhà người ta nên để con về thăm bố mẹ đẻ. Tiếp lời, Thanh cũng đứng về phía vợ, anh nói tình trạng sức khoẻ Vân không tốt, sợ phiền mẹ nên cho cô về quê để tâm lý thoải mái.


Vốn khó chịu từ trước nên những lời lẽ của chồng và con trai không lay chuyển được bà Phương. Thay vào đó, bà thẳng thừng đáp: “Dâu là con, rể là khách. Nó là con dâu hay là người đến ăn nhờ ở đậu cái nhà này”.

Nghe mẹ nói, Thanh liền khẳng định vợ anh chưa từng có ý nghĩ như vậy. Cùng với đó, Thanh thừa nhận mình là người có lỗi trong việc ra tay khiến Vân bị thương. Anh cũng trách một phần lỗi do mẹ đã làm quá mọi chuyện khiến vợ chồng nảy sinh hiểu lầm.

Thấy con trai bênh vợ, bà Phương nổi đoá, quát tháo với vẻ mặt bức xúc. Bà cho rằng con trai đã vu oan, đổ hết tội lỗi cho mình. 

Bị chồng lớn tiếng mắng mỏ, bà mếu máo trách chồng con hiểu sự hi sinh của mình khiến ông Phương phải hạ giọng.

{keywords}
Vân chua xót và buồn bã khi nghe mẹ chồng phản đối việc cô về nhà mẹ đẻ.

Từ trên gác, với cánh tay bị thương phải bó bột, Vân chứng kiến hết câu chuyện. Cô gái trẻ không giấu nổi sự mệt mỏi và buồn bã trên khuôn mặt khi rơi vào hoàn cảnh chua xót này.

Ngay lập tức Vân lên phòng thu dọn đồ đạc và lặng lẽ lúc không có người rời bỏ về quê. Tập phim khép lại với vẻ mặt tức tối của bà Phương khi phát hiện con dâu tự ý bỏ nhà đi không xin phép.

Diễn biến gì sẽ xảy ra tiếp theo? Nhân vật thứ ba nào khiến cuộc sống của Vân thay đổi? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 11, “Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45, trên kênh VTV1, ngày 27/4 tới.

Quỳnh Anh