- Bà Phương nổi điên mắng chửi, ném tiền xuống đất và đuổi Vân ra khỏi nhà khiến nàng dâu trẻ uất ức phát khóc.

Tập 23, 'Sống chung với mẹ chồng' phát sóng tối ngày 31/5 đẩy mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu lên đỉnh điểm.

Kiếm cớ bị gọi về, nhiều khi Thanh ở luôn nhà bố mẹ, bỏ mặc vợ một mình. Những tổn thương dồn nén cùng với sự xúc phạm không có điểm dừng từ mẹ chồng khiến Vân không thể tiếp tục chịu đựng. 

Theo đó, cô và chồng đã có cuộc cãi vã kịch liệt khi gặp mặt. Bức xúc đến nghẹn giọng, Vân nói từ lâu trong lòng Thanh đã không còn xem Vân là vợ mà chỉ có bố mẹ, đồng thời lớn tiếng khẳng định Thanh là đồ lừa đảo. 

Bị động chạm đến lòng tự trọng, Thanh lên giọng chất vấn câu nói của Vân. Không còn gì để mất, cô gái trẻ tiếp tục la lớn: 'Cả nhà anh là đám lừa đảo trắng trợn'. Không còn giữ được sự bình tĩnh, lần thứ hai Thanh không ngần ngại ra tay tát vợ.

Cuộc hôn nhân của đôi trẻ đã đứng trước bờ vực tan vỡ nhưng những lời thật lòng từ bố chống đã phần nào khiến Vân lay động. Theo lời bố chồng, cô nhận ra rằng, là mẹ chồng ai cũng nói sẽ đối tốt với con dâu như con đẻ nhưng không làm được. Còn con dâu trước khi lấy chồng cũng nói sẽ cư xử với mẹ chồng tốt như mẹ đẻ nhưng chỉ là lời nói. Mẹ chồng nàng dâu, một người nịnh, một người lừa - không mâu thuẫn đã là may lắm rồi. 

Đã định quay về làm vợ hiền dâu thảo thì đúng lúc ấy gia đình Vân có biến cố lớn và cần rất nhiều tiền. Bởi vậy, cô yêu cầu bà Phương trả lại số tiền tiết kiệm cầm của cô như đã hứa. 

{keywords}

Vân uất nghẹn không nói nên lời trước sự xúc phạm của mẹ chồng. 

Nhưng không ngờ, thay vì thái độ nịnh nọt Vân đưa tiền cho vay như lúc trước, bà Phương nổi điên, ném tiền vào người Vân rồi lớn giọng đuổi cô ra khỏi nhà. 

Cùng với đó, bà không quên dùng những lời lẽ xúc phạm nàng dâu trẻ, nói cô đã đi lấy chồng, về làm dâu nhà người nhưng không chịu sống yên ổn. Nay thậm thụt, mai thậm thụt về ngoại. 

Vân đau đớn đến uất nghẹn không nói nên lời, nước mắt trào ra khi nhìn những đồng tiền cô dành dụm bằng mồ hôi công sức bị ném tung toé dưới sàn. Cô nhìn Thanh như chờ đợi một sự che chở nhưng đáp lại là ánh mắt bối rối lảng tránh của chồng khiến sự oán hận trong Vân càng nhân lên. 

Cuộc sống của Vân những ngày sau sẽ tiếp tục ra sao? Sau biến cố này bà Phương sẽ tìm con dâu mới? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 24, 'Sống chung với mẹ chông' phát sóng trên VTV1, ngày 1/6.

Quỳnh Anh