- Xa người yêu, anh chàng đẹp trai trở thành tâm điểm được các bạn học ở Liên Xô vây quanh tranh giành.

Du học xa nhà, Hùng trở nên thân thiết với một người đồng hương là Vân (Hồng Loan đóng). Một lần, Vân đến phòng ký túc xá hẹn Hùng đi mua sách, vô tình gặp An – một cô bạn học cùng khoá với anh, gây ra tình huống tranh giành trai đẹp cực kỳ hài hước.

Nhìn thấy Vân, An tỏ thái độ khó chịu giống như ghen tuông. Trong khi Hùng cố ý nhắc tới mối quan hệ thân thiết với Vân, như một cách vạch rõ ranh giới, làm An từ bỏ ý định theo đuổi anh.

Tranh thủ vài phút ngắn ngủi, Hoa (Kiều Anh đóng) gọi điện về Việt Nam cho chồng, hỏi thăm tình hình ở nhà và ghi chép các món đồ cần mua gửi về. Nhớ và thương đứa con còn nhỏ, người vợ trẻ oà khóc trong điện thoại. Cũng qua cảnh phim này, khán giả có dịp hồi tưởng lại cảnh tượng gọi điện thoại công cộng eo hẹp từng phút thời kỳ sau đổi mới của Việt Nam 30 năm trước.

Trong lúc Vân đi dạo trên sân trường, một chàng sinh viên châu Á tình cờ va phải khiến cô bị chú ý. Người này chính là Quang (Bình An đóng), cũng là du học sinh người Việt. Rất có thể, hai nhân vật này sẽ có mối liên quan đặc biệt ở những tập phim kế tiếp.

‘Tình khúc bạch dương’ tập 2 lên sóng VTV1 lúc 20h45 ngày 26/1/2018.

Phong Kiều