Bành Vu Yến sẽ góp mặt trong phần 2 bom tấn võ thuật Hồng Kông Cold War – Điệp vụ đối đầu quy tụ hàng loạt các ngôi sao đình đám nhất của châu Á.

{keywords}
Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của châu Á

Với doanh thu ấn tượng lên tới hơn 44.8 đô-la Hồng Kông thu về từ các phòng vé nội địa và 253 triệu nhân dân tệ (tương đương 40 triệu đô-la Mỹ) thu về từ Trung Quốc, Cold War – Điệp Vụ Đối Đầu đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của làng điện ảnh Hồng Kông trong năm 2012. Bộ phim đã giành được tổng cộng 9 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Kim Tượng, trong đó bao gồm giải cho Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Lương Gia Huy.

Ngoài cốt truyện hấp dẫn, những màn đấu trí hồi hộp cùng nhiều pha hành động kịch tính, bộ phim còn thu hút khán giả bởi dàn diễn viên nổi tiếng như Quách Phú Thành, Lương Triều Vỹ và Bành Vu Yến, Lý Trị Đình và Tiền Gia Lạc... Trong phần 2, khán giả không chỉ có dịp hội ngộ những ngân vật quen thuộc từ phần trước mà còn được gặp gỡ thêm nhiều nhân vật mới với sự xuất hiện của diễn viên gạo cội Châu Nhuận Phát, Dương Hựu Ninh…

{keywords}
Bành Vu Yến 

Là một trong số những nam diễn viên được săn đón nhiều nhất ở châu Á, sự nghiệp diễn xuất của Vu Yến chính thức thăng hoa sau vai diễn đầu tay trong series truyền hình The White Paper of Love trong năm 2002. Kể từ đó tới nay, anh đã liên tục góp mặt trong các bộ phim được đánh giá cao như “Hear Me” (2009), “Jump Ashin!” (2011) – nhận đề cử Kim Mã cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, “Love” (2012), “Tai Chi Zero” (2012), “Cold War” (2012), “Unbeatable” (2013) – đề cử Kim Mã cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, “Rise of the Legend” (2014) – đề cử HKFA cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, “Fleet of Time” (2014) và “To The Fore” (2015).

Trong Điệp vụ đối đầu 2, sau khi được thả ra, Lý Gia Tuấn (Bành Vu Yến đóng) đã được đón đi bởi một người đàn ông bí ẩn. Lai lịch của người này cũng như tổ chức bí ẩn luôn đứng sau và hỗ trợ Gia Tuấn trong suốt các phi vụ của mình vẫn còn là một ẩn số.

Ngoài dàn sao nam đình đám, bộ phim còn có sự tham gia của Lý Trị Đình (vai Trương Quốc Tiêu), diễn viên điển trai đã từng gây bão khi xuất hiện cùng Phạm Băng Băng trong bộ phim đình đám Võ Tắc Thiên cùng các nữ diễn viên Dương Thể Ni (Lương Tử Vi) và Văn Vịnh San (vai Âu Vịnh Ân).

Tiếp nối câu chuyện của phần 1, Điệp vụ đối đầu 2 lấy bối cảnh một thời gian sau cuộc giải cứu thành công 5 nhân viên cảnh sát bị bắt cóc. Bất chấp những phản đối kịch liệt của giới chính trị, vụ giải cứu đã giúp Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Lưu Kiệt Huy (Quách Phú Thành thủ vai) được đề bạt lên vị trí người đứng đầu của Lực lượng cảnh sát Hồng Kông. Trong khi đó, Phó Cục trưởng Lý Văn Bân (Lương Gia Huy thủ vai) lại vướng phải vô số các rắc rối khi con trai của anh là Lý Văn Ảnh (Bành Vu Yến thủ vai) – kẻ tình nghi duy nhất của vụ án – đã bị bắt giam. Sự biến mất của chiếc xe cảnh sát được trang bị những công nghệ tối tân vẫn còn là một ẩn số.

Trong lúc vụ án tưởng chừng như rơi vào trạng thái bế tắc, một mối đe doạ mới lại ập tới với Lưu Kiệt Huy khi vợ của anh đã bị bắt cóc ngay giữa thanh thiên bạch nhật. Những kẻ thủ ác đã ra tối hậu thư yêu cầu anh phải thả ngay Lý Văn Ảnh để đổi lại sự tự do cho người vợ của mình. Không còn sự lựa chọn nào khác, Kiệt Huy buộc phải trả tự do cho Văn Ảnh để bảo vệ tính mạng của vợ mình. Sau khi được thả ra, Văn Ảnh đã được đón đi bởi một người đàn ông bí ẩn. Kiệt Huy nhận ra rằng Văn Ảnh không hề đơn độc trong phi vụ này. Có một kẻ nào đó với thế lực khủng khiếp đang đứng đằng sau các hoạt động phi pháp, và kẻ đó lại luôn tiến trước anh một bước…

Cũng từ đây, Kiệt Huy phải đối mặt với một hội đồng được thành lập và dẫn dắt bởi một bồi thẩm đoàn có tầm ảnh hưởng mang tính quyết định là Osward Kan (Châu Nhuận Phát thủ vai) để định tội anh vì lạm dụng tư quyền. Lúc này, những người đối đầu với Kiệt Huy ở Cục Cảnh sát đang nỗ lực lôi kéo Osward đứng về phe của mình để trừng phạt Kiệt Huy. Khi kẻ thù không chỉ còn xuất hiện trên đường phố mà còn tấn công trực diện từ bên trong nội bộ, Cục trưởng Lưu Kiệt Huy đã âm thầm bắt tay vào một kế hoạch vô cùng táo bạo…

{keywords}
Điệp vụ đối đầu 2 sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 15/7.

Mỹ Anh