- Nhìn lại hành trình 7 năm bước chân vào con đường âm nhạc, Vy tâm sự có những thăng trầm và vấp ngã đầu tiên khiến cô rèn được ý chí với nghề.

Cô gái người Sài Gòn chuẩn bị mừng sinh nhật thứ 27 của mình vào ngày 27/8 tới đây, cùng lúc với việc nhìn lại câu chuyện 7 năm ca hát của mình nhân dịp làm liveshow Tôi tỏa sáng chung với Trung Quân. Quãng đường đã qua kể từ khi đoạt ngôi vị quán quân của VietNam Idol mùa đầu tiên năm 2007 được Vy nhìn lại với sự hài lòng vì "mọi thứ diễn ra rất tự nhiên".

{keywords}
Phương Vy 

Cô cho biết: "Khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol thì Vy còn khá non nớt với nghề. Và trong 7 năm vừa qua, Vy đã từng phải trải qua những thăng trầm và vấp ngã đầu tiên trong cuộc đời mình. Bản thân Vy đã rất lo lắng và băn khoăn. Vy đã có khoảng thời gian phải dò dẫm từng bước đi trên con đường sự nghiệp của mình và đôi lúc, Vy còn cảm thấy nó khá chông chênh".

"Dù những ngày tháng đó rất buồn và khó khăn nhưng chính khoảng thời gian đó đã giúp Vy trui rèn được ý chí của mình cũng như lòng đam mê với nghề. Và chính những điều Vy học được trong thời gian đó, là sự trân trọng hơn mỗi phút giây của mình đứng trên sân khấu, trong niềm yêu mến của khán giả và niềm tin vào những gì mình đã làm, con đường đã chọn cũng như hướng đi sắp tới của mình".

{keywords}
Phương Vy và bạn trai người ngoại quốc tại buổi chụp hình.

Bằng sự xác tín như vậy, giọng ca của "Lúc mới yêu" cho biết cô đang sống hết mình với âm nhạc và tự tin sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất. Trong liveshow tới đây, cô sẽ trình diễn lại những bài hát được khán giả cổ vũ trong thời gian cô tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài, nơi mà cô một lần nữa bước lên bục cao nhất. Dù rất mệt vì cuộc thi trên truyền hình vừa kết thúc nên cần có thời gian nghỉ ngơi, nhưng Vy cho biết cô cảm thấy "phải làm một cái gì đó để cảm ơn và tỏ lòng trân trọng của mình đối với fan club".

{keywords}
Hậu trường buổi chụp hình

Trong liveshow tới đây, cô cũng trình diễn những bài hát mới nằm trong các sản phẩm được cô đang chuẩn bị cho ra mắt. Nói về những dự án âm nhạc của mình trong năm 2014, Vy cho biết cô đang tuyển chọn những ca khúc và chuẩn bị thu âm để ra mắt album sắp tới của mình. 

"Đặc biệt hơn, trong tháng này, Vy sẽ đi quay hình để chuẩn bị một vài video clip ca nhạc với các bài hát mà Vy rất yêu thích của nhạc sĩ Trường Sa. Hy vọng khán giả sẽ yêu thích và ủng hộ Vy", cô nói. Liveshow Tôi tỏa sáng sẽ diễn ra vào ngày 19/7 tại TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Khải Trí, ảnh: Quốc Huy