- Trong chương trình Ghế không tựa số mới nhất, nam ca sĩ Trọng Hiếu đã có nhiều chia sẻ rất thật về con đường đi đến thành công ngày hôm nay.

Ước mơ và dám thực hiện ước mơ

Trước khi đạt được danh hiệu Vietnam Idol, Nguyễn Trọng Hiếu là một chàng trai Việt Kiều với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Dù được gia đình định hướng để trở thành luật sư, bác sĩ nhưng Trọng Hiếu vẫn kiên quyết theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Anh thật thà chia sẻ: “Lúc nhỏ Trọng Hiếu có nói với mẹ rằng mẹ ơi con xin lỗi mẹ, học giỏi thì con sẽ cố gắng nhưng con không thể trở thành luật sư, bác sĩ được. Con không thích và thế là vẫn đi theo con đường ca hát thôi.”

{keywords}
Sở hữu vẻ điển trai, nam tính cùng giọng hát và vũ đạo tuyệt đỉnh, Trọng Hiếu đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của khán giả

Từ một vũ công với các giải thưởng lớn bên trời Tây, Trọng Hiếu quay trở về quê hương với khát khao được khẳng định mình, được đứng trên sân khấu với tư cách là một ca sĩ. Vượt qua hàng triệu thí sinh trên khắp đất nước, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Nguyễn Trọng Hiếu đã ngồi trên chiếc ghế thành công của sự nghiệp âm nhạc. Sở hữu vẻ điển trai, nam tính cùng giọng hát và vũ đạo tuyệt đỉnh, Trọng Hiếu đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của khán giả. Cho đến bây giờ, việc trở thành quán quân Việt Nam Idol 2015 vẫn còn là một bất ngờ đối với nam ca sĩ, là điều mà trước đây chưa bao giờ anh dám nghĩ đến.

{keywords}
Nam ca sĩ không chỉ cố gắng sẽ hát sõi được tiếng Việt mà tương lai còn muốn được sáng tác các ca khúc lời Việt.

Trọng Hiếu thẳng thắn chia sẻ ước mơ của mình, có lẽ đối với anh, Vietnam Idol không phải là điểm dừng chân cuối cùng. Sở hữu nhiều lợi thế như sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, thông thạo tiếng Anh, Trọng Hiếu còn mong ước được vươn ra thị trường âm nhạc thế giới. Anh bộc bạch: “Ước mơ của Trọng Hiếu là có thể ra quốc tế và giới thiệu về Việt Nam, có thể cho bạn bè quốc tế thấy rằng người Việt Nam có rất tài năng và cũng rất là giỏi.”

Trong thị trường âm nhạc khắc nghiệt hiện nay, khi mà xu hướng của phần đông khán giả Việt là hâm mộ những ca sĩ có ngoại hình đẹp, cùng phong cách âm nhạc giống Hàn Quốc thì cái cách mà Trọng Hiếu xây dựng hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ lại rất khác biệt. Nam ca sĩ  lựa chọn cho bản thân một lối đi riêng: “Trọng Hiếu muốn tự nhiên, được là mình, được là Trọng Hiếu. Tự nhiên đúng bản chất mình thì ai cũng đẹp. Trọng Hiếu sẽ cố gắng hết mình, mong là các khán giả sẽ ủng hộ Trọng Hiếu.

Một thần tượng giàu tình cảm

Trọng Hiếu chiếm trọn được tình yêu của người hâm mộ không chỉ vì giọng hát hay, vũ đạo đẹp mắt mà còn vì tính cách dễ thương dễ mến. Người ta thấy ở nam ca sĩ này một cái gì đó rất mộc mạc, rất chân thành và gần gũi.

{keywords}
Trọng Hiếu là một thần tượng rất vui tính.

Dù đã trở thành quán quân Vietnam Idol. nhưng anh vẫn không quên những vất vả mà cha mẹ mình đã phải trải qua để Trọng Hiếu có được thành công ngày hôm nay. Trong chương trình, anh không ngần ngại trải lòng về những khó khăn mà gia đình đã gặp phải khi mới định cư ở nước ngoài, những đêm mà mẹ anh đã phải nằm khóc vì nhiều biến cố.

Trọng Hiếu ngậm ngùi: “Khi mà bố mẹ Hiếu sang Đức chỉ có hai bàn tay trắng. Hiếu thì còn nằm trong bụng mẹ, bố thì ốm, chị gái thì mới có 1 tuổi. Bố mẹ cũng xa quê hương, xa gia đình ở Việt Nam, đến một đất nước mới mình không quen, mình không biết nói tiếng, bố mẹ vẫn phấn đấu và cố gắng để cho con mình có được những sự lựa chọn tốt nhất. Trọng Hiếu phải nói thực sự là ở bên Đức bố mẹ Hiếu đã gặp rất nhiều khó khăn và nếu đặt mình vào hoàn cảnh đó thì chắc Hiếu sẽ không thể vượt qua được. Hôm nay Trọng Hiếu thực sự hạnh phúc khi đạt được những gì mình có”.

{keywords}
Không chỉ là một thần tượng tài năng, Trọng Hiếu còn một người con hiếu thảo như cái tên mà anh đã được đặt.

Thiên Thi