- Giải nhất dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2003 Hoàng Tùng không giấu giếm việc anh hiện là ông chủ một quán bia hơi ở Hà Nội và album nhạc mới ra mắt của anh là nhờ một phần số tiền tích cóp từ công việc tay trái này.

 

{keywords}

Hoàng Tùng được biết đến từ cuộc thi Sao Mai 2003 với giải nhất gây sự hồ nghi. Nhớ lại giải thưởng năm ấy, Hoàng Tùng nói anh là "chàng trai nhà quê" trong một gia đình nghèo ở Quảng Ninh thì lấy đâu ra tiền để mà có thể "chạy chọt".

"Có lẽ ở cuộc thi năm đó, nhiều người đã quá ấn tượng với một Ngọc Khuê lẳng lơ trên sân khấu, một hoạ mi Khánh Linh với chất giọng bán cổ điển lạ nên việc tôi vượt lên đoạt giải nhất khiến nhiều người đặt dấu hỏi, trong đó cái cớ "sân nhà được giải" gây xôn xao dư luận".

{keywords}

Gia đình Hoàng Tùng

Những thị phi, rèm pha cũng qua đi, Hoàng Tùng lên Học viện âm nhạc quốc gia học tập dưới sự giúp đỡ của NSƯT Quốc Hưng và sau này là NSND Quang Thọ. Tốt nghiệp đại học, anh về Đài tiếng nói Việt Nam công tác đến giờ. Cuộc sống của anh ấm êm nhiều năm nay với một người vợ làm BTV âm nhạc của Đài THVN.

Với một người như Hoàng Tùng, với cách sống có vẻ khép kín, chỉn chu, mực thước dễ gây sự "nhàn nhạt" như cách mà nhiều người ta gán cho anh nhưng nó lại được xem như một ưu điểm bởi ở một khía cạnh khác giúp cho cuộc sống của anh không có xáo trộn hay sóng gió.

Ngoài công việc ở Đài tiếng nói Việt Nam, Hoàng Tùng thổ lộ cũng tham gia công việc giảng dạy thêm tại một số trung tâm nghệ thuật. Số tiền thu được không nhiều nhưng đó là cách anh tự bồi đắp thêm những kiến thức, kinh nghiệm thanh nhạc cho bản thân.

{keywords} 

Lý do mở quán bia hơi tại Hà Nội phải chăng vì thù lao đi hát và dạy học không đủ để anh lo cho gia đình?, trước câu hỏi này, Hoàng Tùng cười hiền bảo: "Không hẳn là như vậy. Nhưng rõ ràng, với một nghệ sĩ theo dòng nhạc chính thống như tôi thì việc bươn chải để có một cuộc sống đầy đủ cũng không phải là điều dễ dàng".

Cho đến tận bây giờ, 10 năm sau khi đoạt được giải nhất Sao Mai, Hoàng Tùng mới ra album ca nhạc thứ hai. "Tình hoài hương" được phối khí bằng phong cách Pop country, Symphony country với các ca khúc của Phạm Duy, Trần Quế Sơn, Giáp Văn Thạch, Chung Quân,...

Nghe Hoàng Tùng hát "Bà mẹ quê"

Ánh Ngọc