Chiều 16/3 tại Bắc Ninh đã diễn ra sự kiện “Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sự chỉ đạo của Bộ Thông tin Truyền thông, UBND tỉnh Bắc Ninh tiến hành tổ chức “Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh” và “Ngày hội giáo dục STEM năm 2018”. Đây là hoạt động thường niên nhằm góp phần hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” và đẩy mạnh, phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.  

“Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” diễn ra trong 3 ngày từ 16/3 đến 18/3/2018. Ngay trong ngày khai mạc sự kiện đã thu hút hàng nghìn độc giả và các em học sinh từ các địa phương tới tham gia nghiên cứu, trao đổi và đọc sách.

{keywords}
“Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” diễn ra trong 3 ngày từ 16/3 đến 18/3/2018.

 

Quy mô của ngày sách năm nay được tổ chức với nhiều chương trình và nội dung phong phú, đa dạng bao gồm: các hoạt động trao đổi, mua bán sách với khoảng 50 gian hàng trưng bày sách; giới thiệu về sách của 20 nhà sách, nhà xuất bản và gần 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin. Ngoài ra, ngày sách có khoảng hơn 90.000 đầu sách và gần 1,5 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngày sách thu hút nhiều học sinh tham gia

 

Bên cạnh không gian trưng bày, ngày sách năm 2018 tổ chức các hoạt động nhằm bổ trợ cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay khi còn đang ngồi học trên ghế nhà trường.

Đặc biệt, tham dự sự kiện ngày sách năm nay, độc giả các địa phương sẽ được tham gia vào các buổi tọa đàm lịch sử, trình diễn khoa học, học tập lập trình và lắp ráp điều khiển công nghệ mới thuộc các môn khoa học ứng dụng vào đời sống đang được học tập trong hệ thống giáo dục tại nhà trường. 

Tình Lê