"Đông Chu liệt quốc" và "Đông Chu liệt quốc liên hoàn họa" là 2 bộ sách mới đồ sộ, được hiệu đính bao quát toàn bộ thời kỳ Đông Chu từ khi Chu Bình vương thiên đô đến lúc Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc.

"Đông Chu liệt quốc" là bộ tiểu thuyết đồ sộ gồm 108 hồi, phản ánh giai đoạn 550 năm bão táp của lịch sử Trung Hoa từ thời Xuân Thu đến Chiến Quốc. 5 thế kỷ tranh hùng đồ bá ấy với hàng trăm sự kiện và nhân vật được miêu tả sống động mà gãy gọn, lúc căng lúc chùng, lúc lên lúc xuống.

 

{keywords}
Đông Chu liệt quốc là bộ tiểu thuyết đồ sộ gồm 108 hồi, phản ánh giai đoạn 550 năm bão táp của lịch sử Trung Hoa từ thời Xuân Thu đến Chiến Quốc

Trước tác của Phùng Mộng Long không còn gói gọn trong khuôn khổ của những tiểu thuyết “diễn nghĩa” đương thời mà đã trở thành một kho sử liệu tạo sự thích thú đối với độc giả.

Tuy nhiên, vì một số lý do mà hầu hết các bản chuyển ngữ trước đây chưa đầy đủ nên độc giả chưa thấy được diện mạo đầy đủ của tác phẩm đồ sộ này.

Vì vậy, trong lần tái bản năm 2018, Đông A đã mời dịch giả Châu Hải Đường hiệu đính bản dịch của cụ Nguyễn Đỗ Mục - bản dịch đã xuất bản năm 1930 - 1932 và cho tới nay vẫn được đánh giá cao. Việc hiệu đính này chủ yếu để san nhuận và bổ sung những chỗ còn thiếu. 

{keywords}
Đông Chu liệt quốc liên hoàn họa giúp độc giả tiếp cận các nhân vật trong sách sống động hơn

 

Thêm vào đó, nhằm mang đến cho độc giả một hình thức mới để tiếp cận tác phẩm kinh điển Đông Chu liệt quốc, Đông A ấn hành bộ "Đông Chu liệt quốc liên hoàn họa".

Bằng lời văn ngắn gọn, dễ hiểu và các câu chuyện, tình tiết được tuyển chọn kỹ lưỡng, liền mạch, bộ sách 30 tập này bao quát toàn bộ thời kỳ Đông Chu từ khi Chu Bình vương thiên đô đến lúc Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc chấm dứt thời kỳ phân tranh dai dẳng kéo dài gần 6 thế kỷ.

Đông Chu liệt quốc liên hoàn họa còn mang đến 3169 tranh minh họa được thể hiện bởi nhiều họa sĩ danh tiếng Trung Quốc như Vương Tỉnh, Thủy Thiên Hoành, Lăng Đào, Trương Lộc Sơn, Diệp Chi Hạo, Trương Lệnh Đào, Hồ Kiệt…

Tình Lê

'Đối thoại với Putin' - thông tin giờ mới kể

'Đối thoại với Putin' - thông tin giờ mới kể

"Đối thoại với Putin" là chuỗi các cuộc phỏng vấn Vladimir Putin do Oliver Stone thực hiện trong bốn chuyến đi khác nhau tới Nga từ năm 2015 tới 2017.

Lính đặc công Hoàng gia Anh viết sách dạy cách chăm con

Lính đặc công Hoàng gia Anh viết sách dạy cách chăm con

“Bố Đặc công - Huấn luyện cơ bản - Để trở thành người chăm trẻ kiệt xuất” là tâm huyết của Neil Sinclair - một người lính từng phục vụ cho Lực lượng Đặc công Hoàng gia Anh.

Cuốn tiểu thuyết về chuyện tình hay nhất có mặt tại Việt Nam

Cuốn tiểu thuyết về chuyện tình hay nhất có mặt tại Việt Nam

Cuốn tiểu thuyết "Tâm cảnh" của nhà văn Pháp André Maurois được xếp vào hàng những chuyện tình hay nhất, tinh tế nhất của văn học Pháp và thế giới.

Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Mang đến một cái nhìn cảm thông và thiện cảm hơn với mối quan hệ ngoài hôn nhân, cuốn sách "Hạnh phúc không dành cho tình nhân" của tác giả Mèo Xù sẽ chạm đến trái tim của những ai đã, đang trải qua một tình yêu "tội lỗi" .

Tự thú của bà mẹ mê bóng đá

Tự thú của bà mẹ mê bóng đá

Trong không khí cả thế giới hướng về World Cup 2018, đọc cuốn sách mới "Tự thú của bà mẹ mê bóng đá" nhiều bạn nữ sẽ thấy một phần của mình trong đó.