Bộ sách mới 'Hỏi đáp khoa học vui' gồm những câu hỏi rất thú vị về những vấn đề đã được mắt thấy tai nghe nhưng qua góc nhìn mới mẻ của các học sinh.

Bộ sách Hỏi đáp khoa học vui gồm 4 cuốn: Ai đã đánh cắp Mặt Trời?; Nước biết trèo tường sao; Vì sao tớ hay ngủ gật trong lớp học; Nốt ruồi có phải là phân của ruồi không? Trong 4 cuốn này, có hàng trăm câu hỏi rất thú vị về những vấn đề đã được mắt thấy tai nghe nhưng qua góc nhìn mới mẻ, tò mò, háo hức khám phá của các bạn học sinh và những phát hiện đầy bất ngờ về những điều tưởng chừng quen thuộc.

Không chỉ là kiến thức, bộ sách còn kích thích khả năng tư duy, tự suy ngẫm các vấn đề, tự tìm tòi, khám phá, hình thành kỹ năng an toàn, tự bảo vệ bản thân cho trẻ. Giải đáp những câu hỏi thú vị của trẻ em.

{keywords}
Hỏi đáp khoa học vui gồm 4 cuốn: Ai đã đánh cắp Mặt Trời?; Nước biết trèo tường sao; Vì sao tớ hay ngủ gật trong lớp học; Nốt ruồi có phải là phân của ruồi không? 

Ai đã đánh cắp Mặt Trời? tập trung vào những câu hỏi về bốn lĩnh vực với bốn phần: Khoa học thực phẩm, Trái Đất, những vật dụng nhỏ, công nghệ kỹ thuật cao. Những câu hỏi như: Chất dẻo có ăn được không; Vì sao táo gọt ra lại đổi màu; Có nên đi tránh nạn khi mưa lớn không; Bầu trời bị thủng một lỗ thì sao... được giải đáp một cách dễ hiểu, mạch lạc.

Nước biết trèo tường sao? hướng dẫn các bạn nhỏ thực hành các thí nghiệm từ các nguyên vật liệu gần gũi như nước, không khí, giấy, nhựa, muối... Học sinh sẽ cùng thực hiện nhiều thí nghiệm độc đáo như: Cho chanh vào sữa sẽ xảy ra hiện tượng gì; Tại sao tôm lại đổi màu khi cho vào nước sôi; Ngâm trứng vào dấm sẽ xảy ra hiện tượng gì....

{keywords}
Nhiều thí nghiệm đơn giản học sinh có thể tự làm ở nhà mà không hề nguy hiểm.

Vì sao tớ hay ngủ gật trong lớp học? gồm những câu hỏi rất thú vị về những vấn đề đã được mắt thấy tai nghe như: Vì sao chó ăn phân của mình; Vì sao động vật ngủ đông; Vì sao nước tiểu có màu vàng; Vì sao cười quá to lại chảy nước mắt...

Nốt ruồi có phải là phân của ruồi không? gồm những câu hỏi rất thú vị về những vấn đề sức khoẻ nhưng qua góc nhìn mới mẻ, tò mò, háo hức khám phá của các bạn nhỏ. Hình dạng của phân đoán sức khoẻ đường ruột như thế nào; Làm gì khi bị nghẹn thức ăn; Nốt ruồi có hại không; Làm thế nào khi bị bỏng, bị dãn cơ và bỏng... sẽ được giải đáp từ bác sĩ "Đại Lực Hoàn".

Tình Lê

Bộ sách 'vàng' giúp học sinh tiếp cận công nghệ 4.0

Bộ sách 'vàng' giúp học sinh tiếp cận công nghệ 4.0

"Trò chuyện Khoa học 4.0" là bộ sách khoa học nội địa phiên bản có minh họa, diễn giải giúp độc giả nhỏ tuổi có thể thực hiện hành trình khám phá những điều kì diệu của cuộc sống, khoa học và khám phá chính mình.

Công Phượng: Số phận của một ngôi sao

Công Phượng: Số phận của một ngôi sao

Dù chấn thương đã đỡ nhưng khát khao thi đấu mang vinh quang cho đội nhà khiến Công Phượng làm điều này trong phòng ăn.  

Mỗi ngày đi học là một ngày vui, không phải điểm số

Mỗi ngày đi học là một ngày vui, không phải điểm số

Đọc bộ sách này cho con, các phụ huynh sẽ hiểu rằng, mỗi ngày đi học là một ngày vui của trẻ chứ không phải các điểm số.