"Tìm đường tuổi 20s" - một cuốn sách dành tặng cho các bạn trẻ thông qua chính những trải nghiệm xương máu của tác giả Trần Thị Thùy Trang từ những tháng ngày tự ti, rụt rè. Nhờ hiểu được sức mạnh của bản thân kèm theo sự nỗ lực đáng nể, cô đã có thể vươn lên chinh phục giấc mơ đời mình.

Bằng giọng văn gần gũi, mềm mại cuốn sách như một la bàn chỉ đường sáng suốt giúp người đọc tự tin hơn về sức mạnh bản thân từ đó biết nỗ lực hết mình để phá vỡ những khuôn phép gò bó.

Khởi nghiệp thành công với Domino Education, Trang đã truyền cảm hứng tới không ít bạn trẻ, giúp họ tiếp cận với nguồn tri thức từ các trường đại học hàng đầu thế giới. Tuổi trẻ có thể thất bại, có thể vấp ngã với những sai lầm nhưng quan trọng bạn phải hiểu được mình đang đứng tại vị trí nào trong cuộc sống.

Năm tháng tuổi trẻ giống như ta đi trên một chuyến tàu không có khứ hồi. Chúng ta chỉ có thể tiến về phía trước, thậm chí còn chưa một lần kịp ngoảnh lại. Thời gian lao nhanh vun vút khiến bạn chuếnh choáng, xiêu vẹo như cây non đón bão. Đến một ngày bạn trở nên hoang mang, lạc lối không tìm được cho bản thân một sân ga thích hợp, từ đó rơi vào giai đoạn khủng hoảng tuổi thanh xuân. Cảm xúc tiêu cực ấy, ai cũng trải qua, trong đó có cả Trần Thị Thùy Trang.

{keywords}

Tác giả đã và đang trải qua những tháng ngày sóng gió, loay hoay tìm đường trong bóng tối, bị cản bước bởi những bức tường vô hình. Người ta vẫn thường nói ai cũng cần một giai đoạn khó khăn, thử thách để lớn, cần nhiều thêm những vất vả để trưởng thành. Thùy Trang chinh phục được độc giả bởi lối viết gần gũi, mềm mại nhưng không phô trương, hay rao giảng những lời khuyên sáo rỗng.

Nội dung cuốn sách phủ ngập những kỷ niệm đáng nhớ cô từng vượt qua từ cách học, cách sống, cách đối nhân xử thế giữa dòng đời vốn đã quá vội vã và nhiễu nhương. Cô thắp lên một ánh hy vọng về những câu chuyện tử tế. Một cử chỉ nhỏ cũng khiến người người đọc ấm lòng. Người đời vốn đã sân si, với tác giả chỉ mong được hít thôi đã đang hạnh phúc lắm rồi.

Bạn sẽ ra sao nếu bỗng nhiên thất lạc hành lí ở một vùng đất xa lạ, bụng đói meo nhưng thẻ ngân hàng hỏng đúng lúc? Hãy tin rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp, chỉ cần mở lòng bạn sẽ có được sự giúp đỡ từ những bất ngờ.

Mặc dù là một cây viết trẻ nhưng cách viết, cách diễn giải của tác giả rất chỉn chu, cô đọng, bổ sung nhiều khái niệm hữu ích.  

Khác với những cuốn sách self help cùng thể loại, Huyền Trang không khuyến khích độc giả cố gồng theo những giá trị vĩ đại mà nên bắt đầu từ những giá trị gần gũi nhất, để thành công cần biết bao dung và kiên nhẫn với bản thân. Đừng ngại bước ra khỏi vùng an toàn để tìm được nơi thực sự phù hợp với điều bản thân đang kiếm tìm.

Thùy Trang chia sẻ những câu chuyện để các bạn trẻ bình tĩnh hơn khi rơi vào cơn tuyệt vọng chạm đáy, lạc lối giữa một rừng ngã rẽ cuộc đời. Cuốn sách như một lời chân tình, nhỏ nhẹ, soi sáng màn đêm mờ mịt mở lại cảm hứng đã bị lãng quên bấy lâu.


Nhân dịp ra mắt cuốn sách, tác giả Trần Thị Thuỳ Trang sẽ có buổi giao lưu với độc giả:

Tại Hà Nội: 15h - 17h ngày 18/2/2017 tại Không gian văn hóa Đông Tây, trong làng Sinh viên Hacinco, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội.


Tại Sài Gòn: 15h -17h ngày 25/2/2017 tại Phương Nam Books Cafe, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

T.Lê