Cuốn sách mới "Dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquith là món quà ý nghĩa dành cho tất cả những ai đang quan tâm đến tương lai của trẻ em.

"Dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquithkhông giống như những cuốn sách hướng dẫn cha mẹ, hướng các kỹ năng dạy trẻ của cho giáo viên một cách 'khô cứng', nó là chuỗi các câu chuyện thực về hành trình của chính tác giả. Suốt 31 năm làm nghề giáo, ông đã giúp những cậu bé, cô bé trên ghế nhà trường từng bước trở thành những học sinh ham học hỏi, có trí tưởng tượng phong phú và dẫn dắt các em khám phá giá trị của bản thân mình. 

{keywords}

Mỗi một phần của sách "dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquith là một câu chuyện cảm động về lòng quyết tâm thay đổi thực tế dạy và học tại trường công, về những điều tốt đẹp mà phụ huynh và thầy cô giáo, có thể tác động và làm thay đổi tâm hồn, suy nghĩ và tương lai của trẻ. Với cách tiếp cận của tác giả, các em học giỏi vì các em thực sự muốn và thích học, các em đọc sách vì các em thực sự thích và muốn đọc sách. Đó chính là mục tiêu mà tất cả các phụ huynh, giáo viên chúng ta đang muốn con em mình đạt tới.

Cảm động trên từng trang sách, và trên hết, cuốn sách chắc chắn sẽ làm chúng ta tin tưởng vào những giá trị thực sự của con người, và qua đó điều chỉnh phương pháp nuôi dậy con cái phù hợp.

"Thử thách lớn nhất mà tôi phải đối mặt đó là dạy học sinh của mình sống ngay thẳng trong một thế giới chẳng mấy tốt đẹp gì. Tôi muốn các em trở thành một người tốt cho dù phải lớn lên trong một môi trường không tử tế, nơi mà ngay cả phương tiện truyền thông cũng cổ xuý cho thói hư tật xấu", thầy Rafe Esquith viết trong cuốn sách. 

Với mong muốn được chia sẻ với các hoàn cảnh trẻ em nghèo khó khăn, độc giả mua mỗi cuốn sách "Dạy trẻ bằng cả trái tim", đơn vị phát hành sẽ trích 12.900 VNĐ đóng góp cho Quỹ Trò Nghèo Vùng Cao - Chương trình “Cơm có thịt” do nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi lập.

Rafe Esquith là một thầy giáo có 31 năm kinh nghiệm dạy lớp 5 tại trường Hobart Boulevard (Los Angeles - Mỹ). Phần lớn học sinh của thầy Rafe là các em học sinh nghèo, thuộc các gia đình mới nhập cư vào Mỹ và sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Tuy vậy, học sinh của thầy luôn đứng trong top 5-10% trong tất cả các kỳ thi quốc gia và các em còn rất giỏi thể thao, nghệ thuật, và được nhận vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Các em đã được mời đi biểu diễn tại các nhà hát danh tiếng thế giới như Globe Theater tại London, Ahmanson Theatre tại Los Angeles. Trong sự nghiệp dạy học của mình thầy Rafe đã được trao tặng rất nhiều giải thưởng danh giá:  Danh hiệu “Teacher of the Year” (Thầy giáo của năm) năm 1992; Giải thưởng “Sigma Beta Delta” danh giá của Đại học Johns Hopkins;  Giải thưởng “Use Your Life Award” (Giải thưởng cống hiến) của Oprah Winfrey;  Giải thưởng “As You Grow Award” (Cùng con lớn khôn) của Parents Magazine (Tạp chí Phụ huynh);  “National Medal of Arts” (Huân chương Quốc gia về Nghệ thuật); Tước hiệu “Member of the Order of the British Empire” (Thành viên Hoàng gia Anh).

T.Lê