- "Giấc mộng châu Á của Trung Quốc" và "Quốc gia thăng trầm" là hai tựa sách mới nhất lý giải về vận mệnh của các nền kinh tế dưới góc nhìn của nhà phân tích phương Tây.

Cuốn sách "Giấc mộng châu Á của Trung Quốc" là công cuộc xây dựng đế chế dọc theo con đường tơ lụa mới của Tom Miller được viết với lối kể hấp dẫn. Ông đã thu thập các dữ liệu như một thao tác nghiên cứu chuyên nghiệp, để tập hợp nên cuốn sách với các phần nghiên cứu đầy đủ tập trung vào quan hệ của Trung Quốc với Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á. 

Tom cũng dành nhiều thời gian gặp gỡ các chính khách, chuyên gia nghiên cứu của các nước Campuchia, Việt Nam, Ấn Độ, Sri Lanka và Trung Quốc. Những cuộc gặp gỡ này đem thêm các dữ liệu ít được trao đổi công khai trên truyền thông vào cuốn sách. Vì thế, "Giấc mộng châu Á của Trung Quốc" vừa có dáng dấp của một tập tư liệu đầy đặn, vừa có sự hấp dẫn của những phân tích chuyên sâu.

{keywords}
Cuốn sách "Giấc mộng châu Á của Trung Quốc".

Trong khi đó, tựa sách "Quốc gia thăng trầm" đưa ra những lý giải về vận mệnh cả các nền kinh tế. Bản chất phù du và vật chất của sự tăng trưởng mạnh mẽ giờ đây đã được nhìn thấy rõ, và nó đặt ra những câu hỏi.

Sách đưa ra những vấn đề như: Làm thế nào trong một thế giới vô thường, người ta có thể dự đoán những quốc gia có nhiều cơ may sẽ tăng tiến hoặc suy vong? Đâu là những dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy vận mệnh của một quốc gia sắp chuyển biến? Làm thế nào nhìn ra những dấu hiệu đó?...

{keywords}
Sách "Quốc gia thăng trầm".

Để giúp định hướng trong một thế giới thường tình - một môi trường dễ gặp sự bùng nổ tăng trưởng, sa sút và phản kháng - cuốn "Quốc gia thăng trầm" vạch ra 10 quy luật để nhận diện liệu một quốc gia đang tăng trưởng, suy thoái hay chỉ là đang đi lẩn quẩn.

Hai tựa sách này là tư liệu hay cho những chuyên gia nghiên cứu về kinh tế, đồng thời cũng rất thích hợp cho bạn đọc quan tâm về lĩnh vực này.

Gia Bảo

Tự thú của bà mẹ mê bóng đá

Tự thú của bà mẹ mê bóng đá

Trong không khí cả thế giới hướng về World Cup 2018, đọc cuốn sách mới "Tự thú của bà mẹ mê bóng đá" nhiều bạn nữ sẽ thấy một phần của mình trong đó.

Cuốn sách đặc biệt về cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Cuốn sách đặc biệt về cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Cuốn sách mới "Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu" tập hợp những bài viết về cuộc đời của cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Á hậu Lệ Hằng – Thùy Dung chia sẻ bí quyết thành công

Á hậu Lệ Hằng – Thùy Dung chia sẻ bí quyết thành công

Để có được thành công như hiện tại, Á hậu Thuỳ Dung, Lệ Hằng đã phải nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, trông gai trong quá khứ.