Tác phẩm Hành trình đầu tiên của hai họa sĩ trẻ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên được giải thưởng tại cuộc thi Scholastic Picture Book Award ở Singapore năm 2015 chính thức phát hành tại Việt Nam.

Hơn 2 năm kể từ ngày đoạt giải thưởng, cuốn sách mới này đã được chỉnh sửa và hoàn tất. Tháng 5 vừa qua, tác phẩm đã có buổi ra mắt chính thức ở Thư viện Quốc gia Singapore dưới tên "The First Journey".

Kể về hành trình đến trường của cậu bé An, Hành trình đầu tiên được sáng tác trên nền cảm hứng từ tập truyện Hương rừng Cà Mau của nhà văn Sơn Nam. Hai họa sĩ trẻ thuật lại chuyến phiêu lưu của An trên chiếc xuồng ba lá, băng qua cánh đồng mùa nước nổi, vượt qua kênh rạch trong mưa gió với tất cả những hiểm nguy đặc trưng của vùng sông nước để đến trường, hòa niềm vui cùng bè bạn ngày đầu năm học mới.

{keywords}

Song song với câu chuyện đậm đà hương vị miền Tây Nam bộ, Hành trình đầu tiên ghi điểm với bạn bè quốc tế khi xuất bản ở Singapore bằng phần mỹ thuật sống động, hiện đại, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc sắc. Hai họa sĩ trẻ trình diễn phong cách đặc tả ấn tượng, giàu cảm xúc, tạo nên những bức tranh hiện thực nhưng cũng đầy huyền ảo.

Với Hành trình đầu tiên, Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên hi vọng tác phẩm không chỉ là lời chào độc đáo từ Việt Nam đến bạn bè thế giới, mà còn là món quà ý nghĩa đến trẻ em trong nước đúng vào mùa tựu trường.

T.Lê