Hoạt động kỷ niệm 20 năm Harry Potter (1997-2017) với tên gọi Perfectly Magical (Hoàn toàn Phù thủy) đang diễn ra tại Phố sách Hà Nội. 

{keywords}

Chương trình thuộc khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu. Đây là lần thứ 7 Hiệp hội các tổ chức văn hóa châu Âu cùng Đại sứ quán các nước châu Âu tổ chức với mục đích giới thiệu và lan tỏa sâu rộng hơn nền văn học châu Âu tới độc giả Việt Nam.

{keywords}

Hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày phát hành cuốn đầu tiên trong bộ truyện Harry Potter tái hiện không gian hoàn toàn phù thủy với nhiều trò chơi và hoạt động khác liên quan do câu lạc bộ Hogwarts Việt Nam khởi xướng, phối hợp cùng Hội đồng Anh và NXB trẻ.

{keywords}

Trải qua 20 năm kể từ ngày những chương truyện đầu tiên về cậu bé Harry đến tay bạn đọc. Chưa bao giờ niềm háo hức khám phá thế giới phù thủy nguội đi kể cả đối với những người ngoại đạo. Sự màu nhiệm của bộ truyện không chỉ nằm trong từng trang giấy, mà trong cả những ảnh hưởng tới cả những thế hệ lớn lên cùng với nó.

{keywords}

Một trong số các hoạt động thu hút người hâm mộ bộ truyện nổi tiếng này là chụp ảnh và check in với các biểu tượng nổi bật của truyện như đóng giả là tên tử tù vượt ngục Azkaban.

{keywords}

Với mỗi bức ảnh check in thành công, bạn sẽ nhận được một bức thư từ trường Hogwarts thông báo nhập học.

{keywords}

“Chúng tôi rất hân hạnh thông báo cho trò biết rằng trò đã trúng tuyển vào Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogward. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết”.

{keywords}

Đũa phép là vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ phù thủy nào.

{keywords}

Bước chân vào trường, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được đội trên đầu chiếc nón phân loại “nhiều lời”.

{keywords}

Sân ga 9 ¾ là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuỗi hoạt động này

{keywords}

Đây là sân ga quen thuộc xuyên suốt 7 tập truyện. Khi đến sân ga này, bạn sẽ không nhìn thấy cửa mà chúng ta sẽ thấy một bức tường treo tấm bảng "Sân ga 9 ¾ " nhiều dân Muggle sẽ không thể biết sân ga ở đâu. Nếu muốn lên tàu tốc hành Hogwarts bạn phải đẩy hành lý đi qua bức tường.

{keywords}

Một hoạt động nổi bật khác đó là chung kết Cúp nhà tranh tài được tổ chức tại trung tâm văn hóa Pháp Hà Nội, cuộc thi kiến thức hiểu biết về Harry Potter và các nét văn hoá đặc trưng của Anh Quốc giữa các phù thuỷ thông thái nhất, đại diện cho 4 nhà tương ứng trong bộ truyện là Gryffindor, Slytherin, Ravenclaw và Hufflepuff, từ đó tìm ra đại diện chiến thắng cúp nhà.

{keywords}

Bạn Ngô Thanh Vân – trưởng ban tổ chức cho biết hoạt động mong muốn góp phần quảng bá sâu rộng hơn về bộ truyện Harry Potter nói riêng và nền văn học châu Âu nói chung, đồng thời tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích  thế giới phép thuật.

Theo Zing