Nữ nhà văn kêu gọi các fan dù có tò mò thích thú về nội dung của phần ngoại truyện "Harry Potter" cũng không nên bỏ tiền ra mua vì đây là tác phẩm ăn cắp.

Phần ngoại truyện chưa được đặt tên của Harry Potter được viết tay bởi nữ nhà văn J.K. Rowling đã bị đánh cắp trong một vụ trộm vào cuối tháng 4 ở Birmingham (Anh).

Câu chuyện cực kỳ có giá trị này dài hơn 800 chữ, được viết trên tờ bưu thiếp kích thước A5. Trước đó, tác phẩm này đã được Rowling bán với giá 25.000 bảng Anh tại một cuộc đấu giá từ thiện ở Sotheby vào năm 2008.

{keywords}
Nhà văn J.K. Rowling kêu gọi fan đừng mua tác phẩm ngoại truyện bị đánh cắp. Ảnh: AFP/Getty Images. 

Hiện tại phía cảnh sát đang điều tra vụ việc để lấy lại bản gốc viết tay. Đại diện phía cảnh sát cho biết: "Các fan hâm mộ Harry Potter chắc chắn sẽ bị thu hút bởi nội dung tác phẩm này và sẵn sàng chi rất nhiều tiền để sở hữu nó. Tuy nhiên đó là tác phẩm ăn cắp. Bất cứ ai nhìn thấy hoặc được chào bán mua bản thảo này xin hãy liên lạc ngay với cảnh sát".

Tác giả J.K. Rowling cũng kêu gọi người hâm mộ hãy tỉnh táo, tuyệt đối đừng mua tác phẩm này nếu có đuợc chào hàng vì câu chuyện này thuộc quyền sở hữu của tổ chức từ thiện English PEN. 

{keywords}
Câu chuyện xoay quanh tình bạn giữa James Potter và Sirius Black khi còn trẻ. Ảnh: YouTube. 

Nội dung phần truyện lấy bối cảnh ba năm trước khi Harry Potter ra đời, xoay quanh tình bạn giữa James Potter và Sirius Black khi họ còn trẻ. Cả hai đang phải tìm cách trốn chạy khỏi cuộc truy đuổi của các cảnh sát người thường (Muggle). 

Đây là một trong số nhiều tác phẩm của các nhà văn nổi tiếng như Sebastian Faulks và Doris Lessing tặng cho cuộc đấu giá nhằm gây quỹ cho English PEN, góp phần thúc đẩy sự phát triển thông qua văn học.

Theo Zing