MC Minh Trang - người mới đây quyết định từ bỏ công việc ở VTV sẽ chia sẻ cách làm mẹ không áp lực với góc nhìn của bà mẹ bận rộn và đang nuôi 2 con nhỏ.

Ngày 18/12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, MC Minh Trang cùng MC Thu Hà sẽ chia sẻ cách làm mẹ không áp lực nhân dịp ra mắt cuốn sách "Làm mẹ không áp lực" của tác giả - bác sĩ Anh Nguyễn.

Bác sĩ Anh Nguyễn, bác sĩ tại bệnh viện Hoàng gia Worcester, Anh Quốc đồng thời là chuyên gia dinh dưỡng của Bộ Y tế Anh vốn là người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, anh được đông đảo các bà mẹ biết đến, nổi tiếng khắp các diễn đàn làm cha mẹ và đã có nhiều bài viết về việc chăm sóc trẻ được đăng tải trên các trang báo.

{keywords}
MC Minh Trang

Bác sĩ Anh Nguyễn chia sẻ, ý tưởng cuốn sách bắt nguồn từ chính những lá thư mà các bà mẹ gửi cho anh khi gặp khó khăn trong quá trình mang thai và nuôi dạy con. Những áp lực đến từ lần đầu làm mẹ, sự không thấu hiểu chia sẻ từ gia đình… Những băn khoăn, lo lắng, thậm chí phiền muộn… về liệu pháp dinh dưỡng, sữa mẹ tốt và xấu, dấu hiệu nhận biết con kém hấp thu, tủ thuốc an toàn cho con trẻ… đều được anh trả lời cặn kẽ.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng trao đổi thêm những kinh nghiệm trong việc phát triển tư duy, kỹ năng ngồi, bò, đi, nói…, tạo môi trường cho trẻ lớn nhanh, thông minh, khỏe mạnh. Liệu bạn đã biết ngay cả khi cho bé xem các chương trình giáo dục thông qua các thiết bị điện tử cũng được cho là không nên làm? Bạn có tin rằng, đọc sách cho con ngay từ khi trẻ mới chỉ mấy tháng tuổi cũng sẽ giúp con phát triển não bộ và tư duy sau này? Bạn có bất ngờ không khi mà việc thổi bong bóng, trò chơi tưởng chừng như vô nghĩa với người lớn lại có thể giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ?...

T.Lê