Cố thi sĩ Xuân Quỳnh không có trong danh sách Giải thưởng Hồ Chí Minh trong đợt xét duyệt lần này của Hội đồng cấp Nhà nước.

Trả lời VietNamNet sáng 16/1, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ VHTTDL cho biết cố thi sĩ Xuân Quỳnh đã không được xét duyệt giải thưởng Hồ Chí Minh lần này.

"Chúng tôi nhận được danh sách do Thủ tướng ký vào cuối ngày hôm qua. Tôi không thấy có tên Xuân Quỳnh trong danh sách. Còn về việc trao giải thưởng này, chắc ra Tết Bộ sẽ tiến hành vì giờ là cận Tết rồi, mọi thứ đều rất vội", ông Phùng Huy Cẩn cho hay.

 {keywords}

Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh. Ảnh: tư liệu

Trước đó, hồi tháng 4/2016, Bộ VHTTDL đã công bố danh sách hồ sơ đủ điều kiện để lấy ý kiến nhân dân trước khi hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật lĩnh vực Sân khấu, Âm nhạc, Kiến trúc, Múa, Văn nghệ dân gian, Văn học, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật.

Trong lần xét tặng này, hai tập thơ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh là Lời ru mặt đấtBầu trời trong quả trứng có trong danh sách đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh. Sau 3 vòng xét duyệt, hồ sơ của cố thi sĩ Xuân Quỳnh được chuyển lên Hội đồng cấp Nhà nước, tuy nhiên cố thi sĩ đã không có tên trong danh sách những tác giả được trao giải thưởng Hồ Chí Minh.

Tình Lê