Không còn những tính từ “khô khan”, “nhàm chán”, “khó hiểu” áp đặt lên mình. Độc giả nhí và ngay cả những độc giả lớn tuổi với định kiến thích đọc những câu chuyện phiêu lưu kì ảo hơn sách khoa học, sẽ lập tức bị thu hút ngay bởi những câu chuyện về động vật dưới góc nhìn khoa học vô cùng ấn tượng trong "Vỉa hè khoa học".

Vỉa hè khoa học là cuốn sách tranh về khoa học đầy hài hước đầu tiên tại Việt Nam do chính các tác giả Việt Nam kể và vẽ minh họa. Cuốn sách bao gồm ba phần: Chương I kể về quá trình hình thành của Trái Đất cũng như các loài động vật; chương II với những sự thật thú vị về động vật; và chương III là những quan điểm khoa học lâu đời được viết và minh họa theo cách dễ hiểu nhất nhằm đem lại sự thích thú cho người đọc. 

{keywords}

Nhóm tác giả Cloud Pillow vốn nổi tiếng là những người vẽ tranh theo phong cách rất đặc biệt. Họ tiếp cận vấn đề theo hướng khác với thông thường, nhìn cuộc đời dưới con mắt vui nhộn, dí dỏm. Chính vì thế, như những cuốn sách tranh khác đã xuất bản: Bí kíp nấu ăn, Caro Xương cá, thì Vỉa hè khoa học cũng khoác cho mình một chiếc áo vừa đẹp vừa hay, với nhiều kiến thức lí thú kèm hình ảnh minh họa bắt mắt, cuốn hút, và các lời tựa dí dỏm, thông minh.

Chuỗi kiến thức loằng ngoằng, khó nhớ, từ ngữ dài dòng, khó thuộc hay những điều mà người ta chỉ cần tra Google và Wikipedia mỗi dịp cần dùng đến nay bỗng trở nên dễ hiểu, dễ nhớ và thân thiện.

Những sự thật thú vị mà hầu hết chúng ta đều chưa biết về các loài động vật. Thực tế, thỏ không hề thích cà rốt như chúng ta vẫn tưởng, và chuột cũng không hề thích “phô - mai” như trong những bộ phim hoạt hình mà chúng ta hay xem.

Những quan điểm khoa học lâu đời được viết và minh họa theo cách dễ hiểu nhất nhằm đem lại sự thích thú cho người đọc.

Không còn là những cuốn sách bìa cứng dày cộp, chi chít chữ và hình vẽ nặng về học thuật, “chuyến khám phá” các loài động vật đầy màu sắc và vui nhộn phù hợp cho mọi đối tượng độc giả. 

My Dương