Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng - Bộ sách mới giúp bạn đọc nhỏ tuổi vừa thưởng thức các tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển, vừa có thêm những kiến thức khoa học lí thú nhờ những ô kiến thức mở rộng.

6 cuốn sách đầu tiên vừa ra mắt gồm: Cậu bé rừng xanh (Rudyard Kipling), Gió qua rặng liễu (Kenneth Grahame), Bác sĩ Dolittle (Hugh Lofting), Câu lạc bộ Columbus (Vitaly Bianki) và hai tác phẩm khoa học giả tưởng của nhà văn H. G. Wells: Người Tàng Hình, Chiến tranh giữa các thế giới.

{keywords}

Trong tác phẩm Cậu bé rừng xanh của nhà văn người Anh đoạt giải Nobel văn học năm 1907 Rudyard Kipling, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong rừng cùng cậu bé Mowgli, tìm hiểu tập tính của muông thú trong rừng, luật lệ của rừng xanh và đi tìm bí mật của bầy sói đã cưu mang Mowgli. Bằng sự quan sát tỉ mỉ, trí tưởng tượng độc đáo, khả năng miêu tả xuất sắc và nguồn tư liệu phong phú, tác giả đã khắc họa cuộc sống của loài vật trong rừng một cách chân thực và sống động, cuốn hút độc giả suốt hơn một thế kỉ qua.

Với Câu lạc bộ Columbus của nhà văn người Nga Vitaly Bianki, độc giả sẽ cảm nhận được diện mạo của thế giới tự nhiên với cỏ cây, sông suối, chim muông, thời tiết, mùa màng qua ngòi bút sinh động, tài tình, cảm hứng tuôn chảy dạt dào của tác giả.

Với Gió qua rặng liễu, tác phẩm gối đầu giường của thiếu nhi Anh của nhà văn Kenneth Grahame, chúng ta sẽ đắm chìm trong khung cảnh tươi đẹp bên bờ sông Thames với gió thổi qua những rặng liễu, triền sông, những đập tràn long lanh sắc trắng bạc, những guồng nước cổ xưa… và cùng làm quen với các con vật nhỏ đáng yêu, hiền hòa.

Với các bạn nhỏ yêu thích khoa học viễn tưởng, hai tác phẩm của nhà văn người Anh H. G. Wells Người Tàng Hình, Chiến tranh giữa các thế giới sẽ giúp các bạn được thỏa sức bay bổng trong thế giới tưởng tượng.

Tình Lê