- Nguyễn Quỳnh Hương là một cây viết văn hóa sắc sảo. Không những thế mỗi tản văn nhỏ xinh của chị trên trang cá nhân luôn níu giữ người ta ở lại đọc thêm lần nữa và mỉm cười cả buổi.

''Trái tim đàn bà'' của nữ nhà báo vừa ra mắt tập hợp những tản văn của mục "Ngọn Lửa Nhỏ" trên báo Phụ nữ thứ hai hàng tuần kể từ năm 2014. Ở đó, người đọc như có dịp được ca cẩm, than phiền, rên rỉ mọi nỗi “khó ở”, cáu bẳn vụn vặt thường ngày của mình; có dịp được thổ lộ nỗi đau bí mật mà mỗi người đàn bà nặng lòng đeo mang...

{keywords}
Nhà báo Quỳnh Hương.

Tản văn của nhà báo Quỳnh Hương như một cái chạm tay nhẹ kéo những mái đầu mệt nhọc gục vào bờ vai tin cậy. Món quà động viên lớn nhất, với đàn bà, thực ra chính là nỗi cảm thông dịu dàng và lặng yên ấy. Và sau tất cả, dường như mọi câu chuyện buồn chỉ là cái cớ để tin yêu và vui sống.

Mạch nguồn xuyên suốt của tác phẩm nằm ở tình yêu thương, mà cụ thể hơn chính là tình cảm gia đình và tình yêu cuộc sống. Tình cảm gia đình và đặc biệt là tình mẫu tử được bộc lộ một cách ngọt ngào, gần gũi và ấm áp thông qua những câu chuyện liên quan đến con gái tác giả.

Bên cạnh đó, tình yêu thiết tha dành cho cuộc sống cũng là một điểm rõ nét của tập sách "Trái tim đàn bà". Thể hiện qua những bài viết “nâng niu” hình ảnh phụ nữ và trẻ em, những nương nhẹ nhân văn dành cho bất cứ ai, khuyến khích chúng ta quay về với những giá trị tự nhiên và nhân bản vốn có.

Tập sách này có thể được ví như một cốc trà ấm áp vào mùa đông, cốc nước mát khi người đương cơn khát, chăn nệm mềm và thơm sau một ngày mỏi mệt… là tất cả những gì có thể phần nào giúp người đọc trở nên trong trẻo và nhẹ lòng hơn, mặc cho cuộc sống ngoài kia vô số những bộn bề, khốc liệt.

{keywords}
 

"Trái tim đàn bà" còn mang một nét hấp dẫn khác: quyển sách được thiết kế như một cuốn Art book với một “nhịp kể” khác là những bức tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình. Tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh vô tình hòa hợp tuyệt đối với tinh thần xuyên suốt của tập sách “Trái tim đàn bà”.

"Trái tim đàn bà" chính thức phát hành trên toàn quốc kể từ ngày 12/1/2017.

Ánh Ngọc