Hàng trăm bức ảnh được gửi tới để chọn ra gần 50 cô, cậu bé có gương mặt thiên thần đến gặp đạo diễn Victor Vũ. Sau 3 ngày casting và gần một tuần suy nghĩ, bộ ba Thiều, Tường, Mận đã được chọn.

{keywords}

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' của đạo diễn Victor Vũ tới ngày 2/10 mới ra rạp nhưng những hình ảnh tuyệt đẹp từ bộ phim cùng vẻ đáng yêu của dàn diễn viên nhí đã kịp 'đốn tim' khán giả.

{keywords}
Yêu cầu đầu tiên của đạo diễn Victor Vũ là phải tìm bằng được các cô cậu bé "biết diễn xuất nhưng vẫn giữ được những nét hồn nhiên, trong sáng".

{keywords}

Thiều là vai diễn khó, vừa còn trẻ thơ nhưng chớm thức dậy những cảm xúc 'là lạ' đầu đời, vừa là một ông anh cả thương em nhưng cũng ôm nhiều mặc cảm ghen tỵ với em mình.

{keywords}

Vai Tường và Mận tuy hồn nhiên nhưng lại rất tinh tế. Tường tuy bé, song bản chất nhân hậu và hi sinh đến mức khiến người lớn khi xem phim phải rơi nước mắt.

{keywords}

Còn Mận phải là một cô bé dễ thương đến nỗi ai cũng phải mủi lòng và gây sóng gió trong lòng hai anh em Thiều, Tường dù chỉ là những đứa con nít chưa từng hiểu hai chữ 'tình yêu'.

{keywords}
Sau 3 ngày casting, bộ ba Thiều, Tường, Mận đã được chọn. Thịnh Vinh (vai Thiều) 15 tuổi. Thanh Mỹ (vai Mận) mới lên 9. Trọng Khang (vai Tường) mới tròn 10 tuổi.

{keywords}

Thiều, Tường, Mận - ba nhân vật thân quen với các fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dần hiện lên qua màn ảnh rộng một cách sống động và ngọt ngào. Nhưng đằng sau những hình ảnh tươi mát, đẹp mê hồn này là hành trình dài hơn 52 ngày đêm tại Phú Yên với lịch quay vất vả.
{keywords}
Thử thách lớn nhất của các bé chính là việc phải thể hiện được những cảm xúc đa chiều của nhân vật, đặc biệt là với các cảnh khóc.

{keywords}

Vai Thiều phải khóc khá nhiều. Thịnh Vinh nói: "Con không thích khóc nên thực sự con rất sợ đóng những cảnh khóc. Mỗi lần đóng các cảnh này con bị áp lực rất lớn. Ngay khi những hình ảnh của trailer được công bố, mọi người rất thích cảnh con chạy trong mưa. Đó cũng là một cảnh mà con không chỉ phải khóc mà còn phải chạy trong mưa tầm tã...".
{keywords}
Từ những đứa trẻ thành thị, Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ đã khiến không chỉ đạo diễn Victor Vũ mà cả ekip thực hiện phải ngạc nhiên khi hóa thân xuất sắc thành những cô cậu bé thôn quê nghèo ven biển cuối thập niên 1980. 

{keywords}

Do vậy, dù không hề có ngôi sao nhưng các diễn viên nhí này cũng đủ làm nên sức hút của bộ phim.

Thu An