- Trước bà xã Anh Thơ và hàng nghìn khán giả, Bình Minh đã đọc một bài thơ mà theo anh nói là "Nỗi khổ của phái mạnh".


Trong đêm ca nhạc thời trang "Yêu em" diễn ra tại Hà Nội tối 8/3, ngay từ phần mở đầu, khán giả đã đặc biệt thích thú với sự ứng biến của người mẫu/MC Bình Minh trong nhiệm vụ giao lưu và làm vui lòng những người phụ nữ dưới hàng ghế khán giả, trong đó có cả người vợ Anh Thơ của anh.

"Nhìn những vẻ ngậm ngùi trong ánh mắt,
Của đoàn người chen lấn đứng mua hoa,
Thương cánh đàn ông trong đó có cả ta
Đang xớn xác chọn mua quà “kính biếu”.
Trong phút chốc “mạnh” bỗng thành ra “yếu”
Chỉ biết phục tùng mà không hiểu tại sao
Chẳng phân biệt sang hèn sướng khổ thấp cao,
Đều hỉ hả lao vào cơn vấn nạn.
Như những con suối khô oằn mình trong mùa cạn,
Chưa hết tháng 10 nhoằng cái tới tháng 3,
Nỗi khổ này thượng đế mới sinh ra
Chắc để thử chúng ta, ôi phái mạnh!!!
"

Vẻ mặt hài hước của Bình Minh khi anh đọc đoạn thơ vui.

Bên cạnh một Bình Minh đã có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình, lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn trong vai trò MC, HH Ngọc Hân không khỏi có những phút lúng túng và thiếu tự nhiên, dường như cô chỉ đang đọc thoại và không thể thoải mái với ngôn từ trong kịch bản. Tuy nhiên, đến nửa cuối chương trình, Ngọc Hân được dẫn một mình trong vài ca khúc, cô dần lấy lại sự tự tin và làm chủ sân khấu tốt hơn.


Bình Minh lịch lãm bên Ngọc Hân

Lên sân khấu trong đêm diễn đặc biệt hướng về một nửa thế giới, các nam ca sĩ trẻ V-pop như Ngô Kiến Huy, nhóm V-Music tỏ ra thiếu sức hút sân khấu, kinh nghiệm giao lưu , kèm theo đó là chất giọng còn nhiều nhược điểm. Phan Đình Tùng, Quách Ngọc Ngoan có chất giọng tốt, nhưng cũng không hoàn toàn làm chủ được sân khấu rộng. Chỉ có hai giọng ca nam gạo cội là Đàm Vĩnh Hưng và Quang Dũng thoải mái với điều này; và thêm Khắc Việt - với sự giản dị, chân thành và cởi mở đã được khán giả chào đón nồng nhiệt.

Quách Ngọc Ngoan chọn nhạc trữ tình với 2 ca khúc: Chị Tôi (Trần Tiến) và Sa Mưa Giông (Bắc Sơn), dường như đối lập với vẻ ngoài mạnh mẽ của anh

"Yêu em" còn mang đến một số tiết mục vũ đạo gây tò mò, ngạc nhiên và có lẽ sẽ không làm hài lòng những người yêu thích hình ảnh truyền thống - như tiết mục múa Samba của nhóm nam, nhảy "Điệu bingo hoang dã", màn múa ballet với những chuyển động nữ tính, hay đặc biệt là vũ đạo "Yêu em" với màn trình diễn của 5 chàng trai đi giày cao gót. Tất cả những ý tưởng này sẽ được cho điểm cộng về sáng tạo, cũng như có thể chia sẻ những thông điệp về giới rõ ràng hơn... nếu chúng được đặt trong một không gian đậm chất nghệ thuật, hoặc được biên đạo múa kĩ lưỡng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia trình diễn thời trang
Phần vũ điệu của đêm nhạc cần nhiều đầu tư và thẩm mỹ hơn nếu muốn đạt được mục đích truyền tải thông điệp đến người xem.

Vân Sam
Ảnh T.K, V.T