- Liveshow cá nhân của sao trẻ Sơn Tùng M-TP đang thu về nhiều phản hồi tích cực nhưng một đoạn clip hát rap của anh lại tạo tranh luận đa chiều.

Liveshow M-TP Ambition – Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng đang trở thành tâm điểm truyền thông trong nhiều ngày nay. Vì đây là liveshow đầu tiên và cũng là dấu mốc kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Hình ảnh, câu chuyện và cảm xúc của Sơn Tùng dành cho gia đình, người hâm mộ đang tạo được nhiều phản hồi tích cực trong dư luận. Tuy nhiên, một clip fancam ghi lại đoạn rap của anh lúc gần cuối show lại gây nên tranh cãi đa chiều.

{keywords}


{keywords}
Sơn Tùng nằm xuống sân khấu và lột tả nỗi cô đơn, mệt mỏi của một ngôi sao đằng sau ánh hào quang.

Theo video clip, sau khi Sơn Tùng hát xong hit mới Remember me, anh có nằm dài ra sân khấu thở và đọc rap. Nội dung phần rap này là tâm tư đầy bức xúc của Sơn Tùng được xâu chuỗi lại sau hàng loạt scandal kể từ ngày anh gia nhập showbiz đến nay. Mở màn, anh rap: “Tôi đã làm gì nên tội nhưng chỉ trích, giày xéo như thép họ đã quy chụp một từ là chơi trội.

Ba mẹ tin mày, em trai tin mày, luôn dõi theo từng bước chân mày đến vinh quang, tự hào của gia đình mày. Có những đêm mẹ mày khóc. Ba thương mày đến bạc tóc. Động lực đó không cho phép mày chùn bước trốn chạy rõ chưa thằng ngu kia. Đứng dậy đi! Mạnh mẽ cứng rắn đứng lên và bỏ qua thất bại. Sống chung với những điều không thể thay đổi, biến tất cả trở thành vô hại. Nào thức tỉnh đi! Bật tung xiềng xích đốt cháy hết đam mê và thể xác…” – Sơn Tùng được cho là tự nhắn nhủ với bản thân một cách hằn học qua những câu rap.

Cư dân mạng hiện đang truyền tay chóng mặt đoạn rap đặc biệt này và thể hiện nhiều quan điểm khác nhau. Không ít người đã chỉ trích nặng nề, thẳng thừng ví von phần rap của Sơn Tùng khó nghe như nhóm HKT, Đại - Lâm - Linh và cho rằng anh đang thể hiện quá lố. 

Họ lý giải sự lố bịch này là do Sơn Tùng đang cố nhái theo lời và tinh thần gốc trong bài Fear nổi tiếng của rapper Mino và Taeyang nên bị “kệnh” với không khí hiện tại trong đêm nhạc. Trong khi đó, người yêu hip hop khẳng định nam ca sĩ Khuôn mặt đáng thương hát không ra hát, rap không ra rap còn “flow” (độ “chảy” của rap) của anh khi rap rất kinh khủng. 

{keywords}
Các fan Sơn Tùng đau lòng khi thấy thần tượng đang chịu áp lực lớn từ dư luận.

Bên cạnh những phản ứng bất lợi cho Sơn Tùng cũng có một số ý kiến bênh vực anh. Đại gia đình Sky (tên gọi fanclub Sơn Tùng) bác bỏ mọi chỉ trích và khẳng định tất cả xuất phát từ tình yêu của anh dành cho gia đình. Họ cũng cho rằng dư luận đã quá khắt khe với một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng.

Được biết, dù sức khỏe không tốt nhưng Sơn Tùng vẫn hát đến ca khúc cuối cùng trong sự động viên của êkíp và khán giả. Trái với hình ảnh sung sức trên sân khấu, anh phải liên tục thở oxy sau mỗi màn trình diễn.

Gia Bảo