'Thế giới khủng long' trở thành bộ phim thứ 3 trong lịch sử phòng vé Việt sau 'Để mai tính 2' và 'Fast & Furious 7' đạt doanh thu phòng vé 100 tỉ tại Việt Nam.

{keywords}

Mới công chiếu ngày 12/6, chỉ sau 5 tuần, Thế giới khủng long (Jurassic World) đã làm khuynh đảo phòng vé khi thu về 1,47 tỉ USD trên toàn thế giới, giành vị trí thứ 5 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại sau Avatar, Titanic, Fast & Furious 7 The Avengers. Nếu như trước đó Fast & Furious 7 cần tới 17 ngày để cán mốc 1 tỉ USD thì 'Thế giới khủng long' chỉ cần 13 ngày để đạt được kỳ tích này.

Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt này. Tính đến hết ngày 15/7/2015 (tức sau 33 ngày ra rạp), 'Thế giới khủng long' đã thu về 100 tỉ đồng. Tổng cộng đã có hơn 1,1 triệu khán giả ghé thăm các rạp chiếu và tận hưởng bộ phim. Con số ấn tượng này đã đưa 'Thế giới khủng long' vào top 4 phim điện ảnh chiếu rạp tại Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại. 

{keywords}

'Thế giới khủng long' lấy bối cảnh thời điểm hơn 20 năm sau khi diễn ra sự kiện công viên kỷ Jura (1993). Trong đó, Isla Nublar - một hòn đảo xa bờ Thái Bình Dương - trở thành thế giới thực sự của loài khủng long với công viên mang tên Jurassic World do tập đoàn Masrani điều hành. Câu chuyện bắt đầu khi các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loại khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, nhằm hút thêm du khách.

Thông qua các kỹ xảo và công nghệ hiện đại, những sinh vật khổng lồ từng tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm xuất hiện chân thực, mượt mà trong từng khoảnh khắc trên màn ảnh. Bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi nam diễn viên Chris Pratt vào top các ngôi sao hạng A của Hollywood. Anh cũng đã ký hợp đồng tham gia tiếp phần 5 của 'Thế giới khủng long'.

Hiện phim vẫn đang chiếu tại các rạp Việt.

Quỳnh An