- Nhận lời đầu quân về làm MC cho VTV 24, bản thân Thanh Tú tiết lộ đây là một cơ duyên vô cùng tình cờ và cô luôn nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hết mình trong vai trò mới này. 

Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu, Thanh Tú nhận được lời mời và tham gia dẫn chương trình trên sóng truyền hình. Từng thử sức với vai trò MC các chương trình: Câu chuyện Trái tim trên kênh truyền hình VOV, Hành trình Văn hóa Việt... Mới đây, khán giả lại một lần nữa được nhìn thấy cô trên Bản tin Y tế 24h của VTV24. Hiện tại, sự nghiệp chính là thứ mà nàng Á hậu sinh năm 1994 đặt lên hàng đầu.

Không lựa chọn con đường dấn thân sâu vào trong giới showbiz, Thanh Tú quyết định chọn lựa một con đường riêng an toàn hơn đó chính là công việc truyền hình. Thời gian này, Á hậu vẫn đang tập trung cao độ cho việc trau dồi thêm các kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực y tế để không chỉ dừng lại ở vai trò MC mà sẽ là một biên tập viên trong thời gian sớm nhất. 

Cơ duyên đưa Thanh Tú đến với công việc MC truyền hình?

- Năm ngoái khi vẫn đang tích cực tham gia các hoạt động vai trò của một Á hậu tôi nhận được lời mời trở thành MC của chương trình "Câu chuyện trái tim" và "Hành trình văn hóa Việt". Lúc đó bản thân vẫn chưa định hướng sẽ theo công việc gì, tôi nghĩ chuyên ngành của mình không phải là MC và cũng chưa qua một lớp đào tạo nào hết. Thậm chí trước đó người thân cũng thường nhận xét tôi là một người nói khá nhanh và thường bị ngắt tiếng. Vì vậy tôi đã nghĩ mình không thể phù hợp với công việc này nên đã từ chối. Tuy nhiên, mọi người xung quanh động viên rất nhiều nên tôi đã thử nhận lời. Sau khi tham gia chương trình một thời gian và nhận được khá nhiều phản ứng tích cực từ khán giả, tôi cũng đã may mắn nhận được lời mời trong một chương trình mới của VTV24. 

{keywords}
Á hậu Thanh Tú hiện đang là MC "Bản tin y tế" của VTV24

Như mọi người cũng đã biết đây là một bản tin về y tế vì vậy nên có rất nhiều từ ngữ chuyên ngành. Chính vì vậy tôi đã mất đến hơn nửa năm cho các công tác chuẩn bị trước khi trở thành MC của bản tin. Bản thân tôi cũng đã phải dành rất nhiều thời gian để luyện tập và rèn luyện để có một kỹ năng tốt hơn. Có thể sắp tới, tôi cũng sẽ tiếp tục học hỏi để không chỉ dừng lại ở vai trò MC mà còn sẽ trở thành một biên tập viên. 

{keywords}
"Câu chuyện trái tim" là chương trình đã đưa Thanh Tú đến với công việc MC

Những khó khăn mà Thanh Tú đã gặp phải khi trở thành một MC?

- Phải nói thật MC là một công việc rất khó. Mặc dù đã được động viên rất nhiều nhưng có những lúc khi bị nói vấp, hay có những cảnh bị quay đi quay lại chục lần khiến bản thân cảm tháy rất xấu hổ. Tuy nhiên sau một thời gian rèn luyện tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể bình tĩnh hơn, và việc phải quay đi quay lại nhiều cũng đã dần giảm bớt. Sắp tới bản tin y tế cũng sẽ lên sóng trực tiếp, và đây cũng sẽ là một thử thách khó khăn tôi sẽ phải vượt qua. 

{keywords}
Á hậu chia sẻ đã phải rèn luyện rất nhiều trong vai trò mới này

Kỷ niệm đáng nhớ Thanh Tú không thể quên khi làm MC?

- Đó chính là lần đầu tiên tôi làm MC trong chương trình lên sóng truyền hình trực tiếp, thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng. Lần đầu tiên lên sóng trực tiếp một chương trình lớn như vậy nên tôi đã bị khớp và đọc nhầm năm 2017 thành 2007. Vì lên sóng trực tiếp không thể có cơ hội sửa sai nên trong lòng tôi cảm thấy rất bối rối. Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn cố gắng có thể nói những câu sau thật trơn tru.

 

Á hậu Tú Anh cũng đã thử sức ở lĩnh vực MC truyền hình, tuy nhiên cũng đã rút lui sau một thời gian ngắn. Vậy Thanh Tú có định hướng mình sẽ gắn bó lâu dài với công việc này hay sẽ chỉ là thử sức tạm thời?

- Tôi học Ngoại giao và ước mơ trở thành một nhà nữ ngoại giao. Chính vì vậy nên khi nhận được lời mời với công việc MC, tôi cũng đã nghĩ mình sẽ chỉ thử sức xem bản thân có phù hợp hay không, và công việc này cũng sẽ giúp cho tôi trau dồi được khả năng nói chuyện của mình. Tuy nhiên khi đã bước chân vào tôi lại dành cho công việc này một tình cảm nhất định và đã gắn bó được hơn 1 năm. Hiện tại, tôi vẫn đang dành rất nhiều tình cảm với vai trò này, có thể sẽ thử sức thêm ở những lĩnh vực khác như MC các gameshow truyền hình, nếu có cơ hội. 

Tôi nghĩ trong công việc cũng cần tới cái duyên và biết đâu nếu có duyên sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp. Hy vọng bản thân mình vẫn sẽ tiếp tục gắn bó được với công việc này một cách dài lâu. 

{keywords}
Thanh Tú không muốn Nam tiến mà quyết định ở lại Hà Nội phát triển công việc truyền hình

Tại sao Thanh Tú lại quyết định lựa chọn một công việc yên ổn ở Hà Nội mà không Nam tiến để lấn sâu hơn vào showbiz như các Hoa hậu, người đẹp khác?

- Mỗi người đều có một năng khiếu khác nhau và có thể ở tôi đó là công việc MC. Như đã chia sẻ, bản thân tôi là một người khá coi trọng gia đình nên muốn ở gần gia đình nhiều hơn. Đó là điều khiến tôi quyết định ở lại và phát triển sự nghiệp ở phía Bắc.

Nếu thời gian tới nhận được lời mời đóng phim Thanh Tú có sẵn sàng tham gia?

- Bản thân tôi nghĩ mình không có năng khiếu để làm diễn viên.  Trước đây tôi cũng đã nhận được một số lời mời thử sức làm diễn viên tuy nhiên vẫn cảm thấy chưa tự tin. Với tôi, mỗi khi quyết định làm một việc gì mình phải có sự tự tin và chuẩn mực để có thể làm việc đó một cách tốt nhất. Vì vậy nên Thanh Tú ở thời điểm hiện tại chắc vẫn sẽ chưa có ý định đi đóng phim.

{keywords}
Thanh Tú chưa có ý định thử sức ở lĩnh vực phim ảnh 

Những dự định trong thời gian tới của Thanh Tú?

- Chắc chắn sẽ vẫn là phát triển công việc MC. Và như đã chia sẻ thì năm nay cũng chính là thời điểm tốt để tôi thử sức mình ở một đấu trường nhan sắc quốc tế. Hy vọng là trong thời gian sắp tới có thể tiết lộ với tất cả độc giả, mong rằng mọi người sẽ đón chờ và tiếp tục ủng hộ cho Thanh Tú.

- Cảm ơn Thanh Tú!

Thanh Tùng

Clip: Bin Leo

Nhan sắc nổi trội của MC cao 1m81 mới đầu quân cho VTV

Nhan sắc nổi trội của MC cao 1m81 mới đầu quân cho VTV

Á hậu Thanh Tú dù lần đầu chạm ngõ công việc dẫn chương trình chính của Bản tin Y tế 24h nhưng đã gây chú ý với tư cách MC cao nhất VTV bởi sở hữu chiều cao 1m81.

Ngắm dàn Hoa hậu, Á hậu xinh đẹp đầy cuốn hút của VTV

Ngắm dàn Hoa hậu, Á hậu xinh đẹp đầy cuốn hút của VTV

Có thể nói VTV hiện đang là đài truyền hình quy tụ nhiều mỹ nhân nhất với hàng loạt Hoa hậu, Á hậu.

Dàn Hoa hậu, Á hậu nổi bật trong show thời trang ở Cannes

Dàn Hoa hậu, Á hậu nổi bật trong show thời trang ở Cannes

NTK Hoàng Hải vừa thực hiện show thời trang riêng tại Cannes với sự góp mặt của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu hoàn vũ Riyo Mori, Á hậu Thanh Tú.

Á hậu cao 1m8 diện áo dài rạng rỡ trên báo Hàn

Á hậu cao 1m8 diện áo dài rạng rỡ trên báo Hàn

Á hậu Thanh Tú được truyền thông Hàn Quốc chú ý khi xuất hiện cùng chàng ca sĩ Shin Hyun Woo - I can hear your voice - trong bộ ảnh áo dài Tết chụp tại Việt Nam.

Á hậu cao 1m8 đầu quân về VTV làm MC

Á hậu cao 1m8 đầu quân về VTV làm MC

Thanh Tú chia sẻ về niềm vinh dự được dẫn bản tin của VTV.