Quyết định ‘dao kéo’ để đẹp hơn là quyết định khiến Á hậu doanh nhân Thế giới người Việt Ngô Thuỳ Linh phải đắn đo tới tận 5 năm.

Với ngoại hình hoàn hảo, sự thông minh, sắc sảo của mình, Ngô Thùy Linh đã giành được ngôi vị Á hậu cuộc thi Doanh nhân Thế giới Người Việt 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc.

{keywords}
Á hậu cuộc thi Doanh nhân Thế giới Người Việt 2017  Ngô Thuỳ Linh

Nhiều phụ nữ bây giờ, tham gia các cuộc thi sắc đẹp một phần vì khẳng định bản thân, nhưng phần nữa là để tiến thân, nâng mức cát sê lên cao vút khi dự các sự kiện. Còn với Thùy Linh, Á hậu cuộc thi Doanh nhân Thế giới Người Việt 2017 đem lại cho chị điều gì?

- Tôi phải khẳng định rằng đạt ngôi vị Á hậu Doanh nhân Thế giới người Việt không hẳn vì tôi đẹp, bởi cuộc thi không đơn thuần chỉ tôn vinh vẻ đẹp. Với tôi, cuộc thi là cơ hội để gắn kết những doanh nhân người Việt đến từ các nước để học hỏi, giao lưu cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Và hơn hết đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Và đó là lý do sau cuộc thi, bạn không tham gia vào làng giải trí Việt?

- Đúng vậy. Nếu muốn, tôi đã tham gia từ rất lâu rồi. Tôi có một công việc yêu thích đó là làm đẹp cho mọi người. Và hơn 10 năm nay, tôi vẫn cần mẫn làm công việc đó. Ngoài việc quản lý 2 spa, thời gian rảnh tôi lên trang cá nhân chia sẻ bí quyết cũng như những tìm tòi sáng tạo của tôi trong việc chăm sóc da mặt. Chẳng có lý do gì để tôi tiến thân vào chốn ồn ào, tôi không chịu được áp lực của thị phi.


{keywords}

Làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, hẳn chị sẽ nhận ra ưu nhược điểm trên cơ thể mình và sẽ tìm cách cho nó hoàn hảo. Hỏi thật, chị có từng phẫu thuật thẩm mỹ?

- Theo suy nghĩ của tôi, con người ai cũng muốn đẹp. Nếu được lựa chọn tôi cũng muốn mình sinh ra đã đẹp và ngày một đẹp hơn, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy.

Có một ngoại hình đẹp không chỉ giúp bạn tự tin mà còn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Hiện nay rất nhiều người chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để giúp mình có một ngoại hình đẹp hơn. Tôi cũng vậy. Tôi đã 2 lần dao kéo. Tôi sửa mũi và nâng ngực.

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải giống như nhiều người nghĩ, chỉ cần bác sĩ ‘hô biến’ là từ ‘vịt hoá thiên nga’ ngay, chị có gặp rắc rối nào khi quyết định ‘dao kéo’?

- Tôi không biết những người khác thế nào chứ trước khi có quyết định nâng mũi, tôi đã phải tìm hiểu 5 năm liền mới dám làm. Tôi phải thăm dò xem bác sĩ làm như thế nào, làm cho những ai và kết quả quá trình làm sau 1,2 năm có vấn đề gì không. Tôi tìm hiểu rất kỹ bởi nếu sửa đi sửa lại sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và mất nhiều thời gian.

Nói thật, chúng ta không nên lạm dụng dao kéo mà chỉ nên sử dụng cho những trường hợp bất khả kháng.

Khi phẫu thuật xong mũi rồi, tôi lại thấy chiếc cằm của mình ít liên quan tới chiếc mũi, tôi lại có nhu cầu chỉnh cằm,...Thực ra đều là bất đắc dĩ lắm tôi mới làm.

{keywords}

Làm trong lĩnh vực làm đẹp, chị thấy áp lực lớn nhất của việc phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

- Tôi thấy áp lực lớn nhất là tinh thần. Thể xác thì rất đau và khi quyết định thẩm mỹ, nhiều người xác định tinh thần rồi. Tuy nhiên, phần dư luận đôi khi chúng ta không lường trước được. Từ một cô gái chưa có vẻ ngoài hoản hảo, sau khi phẫu thuật, đẹp lên rồi có khi dư luận cũng không tha, lại dè bỉu bảo: “Đẹp do phẫu thuật thẩm mỹ chứ tự nhiên gì mà khoe,...”. Rồi khi phẫu thuật không thành công, nó cũng lại là đề tài bàn tán của những người xung quanh.

Nhưng có người, ‘đập nát’ mặt vẫn chưa thấy hoàn hảo và cứ dừng đợt phẫu thuật này rồi lại tiếp đến một cuộc phẫu thuật khác. Họ có thể coi là bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ không?

- Thực ra, tôi đã từng phẫu thuật và tôi hiểu cảm giác khi phẫu thuật nó như thế nào. Bác sĩ sẽ tiêm chất gây ảo giác, thực ra chất này cấm nhưng nếu không có thì sẽ khó phẫu thuật được. Chất này nó giống như chất gây nghiện vậy, khiến ta có cảm giác lâng lâng. Tôi đã từng được nhiều người chia sẻ rằng, sau phẫu thuật, họ thèm được lặp lại cái cảm giác đó và dần dần họ trở thành nghiện phẫu thuật thẩm mỹ - chỉ để được sống trong ảo giác đó.

Chị có lời khuyên gì cho chị em khi đang muốn chỉnh sửa nhan sắc?

- Tôi không làm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, tôi chỉ lấy tư cách là người từng đi phẫu thuật nên tôi chỉ biết khuyên rằng, nếu ai đó muốn tìm tới vẻ đẹp hoàn hảo, phải tìm hiểu thật kỹ, tránh tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

T.Lê