- Cách đây ít giờ, hai nữ diễn viên đình đám là Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow cũng đã lên tiếng về việc mình từng là nạn nhân bị Harvey Weinstein quấy rối tình dục.

Harvey Weinstein, người được mệnh danh là 'ông trùm điện ảnh' khi sản xuất hàng loạt các siêu phẩm như 'Chúa tể những chiếc nhẫn', 'Shakespeare in Love', 'The Reader', 'The King's Speech'... bị vạch trần quá khứ quấy rối tình dục nhiều sao nữ suốt hàng chục năm khiến Hollywood rúng động những ngày gần đây. 

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là đồng sáng lập Miramax, hãng sản xuất nhiều bộ phim độc lập nổi tiếng. Weinstein và anh trai Bob cũng là đồng chủ tịch của Công ty The Weinstein (2005 - 2017). Ông này vừa bị ban giám đốc công ty sa thải sau những cáo buộc quấy rối tình dục.

Harvey Weinstein từng kết hôn hai lần, có tổng cộng 5 người con. Vợ hiện tại của ông này là nữ diễn viên, nhà thiết kế thời trang người Anh Georgina Chapman, đồng sáng lập hãng thời trang Marchesa. Georgina Chapman kém Harvey Weinstein 24 tuổi.

{keywords}
 Harvey Weinstein và cô vợ xinh đẹp Georgina Chapman.

Cách đây ít giờ, hai nữ diễn viên đình đám là Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow cũng đã lên tiếng về việc mình từng là nạn nhân bị Harvey Weinstein quấy rối tình dục.

{keywords}
Gwyneth Paltrow và Angelina Jolie

Cả hai đã có cuộc phỏng vấn riêng với tờ New York Times.

'Tôi chết điếng người' - Gwyneth Paltrow nói về vụ việc xảy ra khi cô mới 22 tuổi và đang trong quá trình quay Emma (1996). Harvey Weinstein chính là người chọn Gwyneth vào vai chính của phim. 

Trước khi bắt đầu quay, ông này đã mời nữ diễn viên đến phòng mình tại khách sạn Peninsula Beverly Hills 'họp bàn' công việc một cách ngẫu hứng. Harvey đã đặt tay lên người Gwyneth, sờ soạng và gợi ý về việc cả hai sẽ đi đến phòng ngủ để mát-xa. Tuy nhiên, cô đã từ chối.

Vào thời điểm đó, Gwyneth đang hẹn hò với Brad Pitt và Brad đã đến đối chất với Harvey ngay sau khi nghe bạn gái tâm sự về chuyện đã xảy ra. Gwyneth cũng tiết lộ Harvey đe dọa cô không được kể chuyện đó với bất cứ ai khác. Sau này, Gwyneth đóng Shakespeare in Love, một phim do Harvey Weinstein đồng sản xuất và đã giành giải Oscar. 

Trước đây, Gwyneth từng tiết lộ công khai trong một cuộc phỏng vấn rằng cô bị quấy rối tình dục bởi người đàn ông đã thổi bùng sự nghiệp diễn xuất của mình và giúp cô giành được Oscar.

{keywords}
Gwyneth Paltrow nhận giải Oscar cho Shakespeare in Love bên cạnh Harvey Weinstein.

Trong khi đó, sự cố của Angelina Jolie xảy ra vào cuối những năm 1990 khi cô đang quảng bá cho Playing By Heart.

'Tôi đã có một trải nghiệm xấu với Harvey Weinstein khi còn trẻ. Kết quả là lựa chọn không bao giờ làm việc cùng ông ta nữa và cảnh báo những người khác'. - Angelina cho biết. 'Hành vi này đối với phụ nữ trong bất kỳ lĩnh vực nào, ở bất cứ đất nước nào cũng đều không thể chấp nhận được'.

Ngọc Trân (Theo JJ)