"Tôi và Thanh Hà đều đau buồn khi không giữ được đứa con chung. Đó quả thực là khoảng thời gian khó khăn vì có thai ở tuổi cô ấy không hề đơn giản", Roland Casiquin Jr. chia sẻ.

Roland Casiquin Jr. - bạn trai kém 12 tuổi của ca sĩ Thanh Hà - trò chuyện với báo giới nhân dịp tháp tùng bạn gái về Việt Nam tham gia show "Đêm tình nhân". Anh hào hứng trước các câu hỏi của phóng viên nhưng xin phép được trao đổi bằng tiếng Anh vì không nói được tiếng Việt.

Dù vậy, khi được hỏi: "Anh cảm nhận như thế nào về âm nhạc Việt Nam", Casiquin rành rọt từng âm một tiếng mẹ đẻ của bạn gái: "Tôi yêu nhạc Việt Nam nhiều lắm", khiến phóng viên không khỏi bất ngờ.

{keywords}

Thanh Hà và bạn trai kém 12 tuổi. Ảnh: HBN

"Với tôi, tuổi tác chỉ là con số"

- Anh theo đuổi Thanh Hà suốt 11 năm mới được cô ấy nhận lời. Tại sao anh quyết tâm như vậy?

Vì tôi yêu cô ấy, yêu mọi thứ, từ tính cách, ước mơ đến giọng hát. Khi nghe Thanh Hà, tôi hiểu rằng cô ấy không chỉ là một ca sĩ đứng hát trên sân khấu mà còn là người đang kể câu chuyện của cuộc đời mình. Mỗi lần hát là một lần cô ấy giao tiếp với khán giả, khiến trái tim người nghe rung động.

Đó là lý do khiến tôi theo đuổi cô ấy suốt một thời gian dài. Tôi luôn nghĩ cách để Thanh Hà chú ý đến mình. Cuối cùng, cô ấy cũng đồng ý trở thành người yêu của tôi.

- Anh kém Thanh Hà tới 12 tuổi. Nhiều người cho rằng anh yêu vì cô ấy là một ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại?

Tôi quen Thanh Hà khi cả hai cùng tham gia một show ca nhạc. Bản thân tôi cũng là một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nên dễ bị hút hồn bởi cách hát của cô ấy. Thú thực, tôi chưa bao giờ yêu Thanh Hà vì sự nổi tiếng. Tôi chỉ biết cô ấy là một người yêu âm nhạc.

- Gia đình và bạn bè phản hồi ra sao khi anh yêu một người phụ nữ hơn tuổi và từng kết hôn?

Với tôi, tuổi tác chỉ là con số. Tất nhiên, tôi yêu con người ở bên trong chứ không yêu những con số. Gia đình và bạn bè hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ giữa tôi và Thanh Hà. Mọi người đều yêu quý cô ấy vì cách cô ấy đối xử với trẻ con, với gia đình và cách mà cô ấy yêu tôi.

- Khi Thanh Hà bị sẩy thai, anh hỗ trợ chị ấy như thế nào?

Chúng tôi rất đau buồn khi không giữ được đứa con chung ý nghĩa. Đó quả thực là khoảng thời gian khó khăn vì cả hai đều biết có thai không phải chuyện đơn giản.

Ngày qua ngày, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nỗi đau. Tôi luôn động viên Thanh Hà để cô ấy không quá nghĩ ngợi. Bây giờ, mọi chuyện đã trở lại bình thường.

{keywords}

Roland Casiquin Jr. chăm sóc Thanh Hà trong hậu trường. Ảnh: NVCC

"Chúng tôi trao đổi nhiều lần về việc kết hôn"

- Trong tình yêu Thanh Hà có phải là người hay ghen?

Khi mới yêu nhau, chúng tôi rất hay ghen. Như mọi người biết, tôi và Thanh Hà xuất thân từ hai nền văn hóa khác nhau, do vậy cũng sẽ có những quan niệm khác nhau trong quan hệ tình cảm.

Nhưng khi càng gắn bó với nhau, chúng tôi càng tìm thấy sự đồng thuận. Đến bây giờ, chúng tôi hiểu nhau và không còn ghen như những ngày đầu nữa.

- Yêu nhau hơn 8 năm, anh chị nghĩ thế nào đến chuyện kết hôn?

Tôi và Thanh Hà trao đổi với nhau về vấn đề này rất nhiều lần rồi. Tôi chính là người chủ động muốn kết hôn. Nhưng cũng có những lý do riêng khiến đám cưới chưa thể diễn ra. Thanh Hà từng đổ vỡ trong hôn nhân, tôi cũng là người từng thất bại trong tình yêu. Do vậy, chúng tôi hiểu rằng tình yêu mới quan trọng.

Hiện tại, chúng tôi vẫn muốn bên nhau như một cặp tình nhân. Tôi và Thanh Hà đều muốn dành nhiều thời gian để tập trung cho tình yêu của cả hai, tiếp tục trò chuyện và tiếp tục tìm hiểu. Chúng tôi chưa muốn tổ chức đám cưới.

- Anh yêu một người phụ nữ Việt Nam, người ấy lại là ca sĩ. Cảm nhận của anh về âm nhạc Việt Nam là gì?

Tôi yêu nhạc Việt Nam nhiều lắm! Tất nhiên, không chỉ là yêu âm nhạc của Thanh Hà mà là yêu toàn bộ nhạc Việt. Khi nghe nhạc Việt, tôi cảm nhận sự da diết, khắc khoải và chất tự sự trong giai điệu. Cảm nhận đó, tôi nghĩ, không dễ gì có thể có được.

- Anh có một vài lần trở về Việt Nam. Anh cảm nhận như thế nào về con người và quê hương của bạn gái mình?

Tôi từng đến Việt Nam cách đây 15 năm. Trong cảm nhận của tôi, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi yêu đất nước và con người Việt Nam. Tôi đang học tiếng Việt qua mạng để có thể nói chuyện thoải mái với Thanh Hà bằng tiếng mẹ đẻ của cô ấy.

Theo Zing